Tổng số lượt xem trang

Chủ Nhật, 8 tháng 9, 2019

Từ bỏ và vác thập giá mình


              

  Chúa Nhật tuần XXIII thường niên
 Lời Chúa: 
 Lc 14,25-33
25Có rất đông người cùng đi đường với Đức Giêsu. Người quay lại bảo họ:
26"Ai đến với tôi mà không dứt bỏ cha mẹ, vợ con, anh em, chị em, và cả mạng sống mình nữa, thì không thể làm môn đệ tôi được. 27Ai không vác thập giá mình mà đi theo tôi, thì không thể làm môn đệ tôi được.
28"Quả thế, ai trong anh em muốn xây một cây tháp, mà trước tiên lại không ngồi xuống tính toán phí tổn, xem mình có đủ để hoàn thành không? 29Kẻo lỡ ra, đặt móng rồi mà không có khả năng làm xong, thì mọi người thấy vậy sẽ lên tiếng chê cười mà bảo: 30"Anh ta đã khởi công xây, mà chẳng có sức làm cho xong việc.
31Hoặc có vua nào đi giao chiến với một vua khác, mà trước tiên lại không ngồi xuống bàn tính xem mình có thể đem một vạn quân ra, đương đầu với đối phương dẫn hai vạn quân tiến đánh mình chăng?32Nếu không đủ sức, thì khi đối phương còn ở xa, ắt nhà vua đã phải sai sứ đi cầu hoà. 33Cũng vậy, ai trong anh em không từ bỏ hết những gì mình có, thì không thể làm môn đệ tôi được.
      Suy niệm:
    "Không từ bỏ hết những gì mình có, thì không thể làm môn đệ Tôi được".
  Bài Tin Mừng hôm nay, Đức Giêssu kêu gọi chúng ta đi theo Chúa như việc xây tháp, hay khi đánh giặc. Phái cực khổ và công sức nhưng không tính toán, dẹp bỏ ý riêng của mình để Chúa làm chủ và điều khiển cuộc đời của mình.
   Từ bỏ mình là từ bỏ thói hư tật xấu, tính ích kỷ, ganh ghét...Vác thập giá mình là thập giá cuộc đời mình. Mỗi người chúng ta đều có thập giá riêng như đau khổ, bất hạnh, bệnh tật....Đức Giêssu muốn chúng ta chấp nhận cái thập giá hằng ngày và vác theo Chúa.
      Lạy Chúa Giêssu:
   Xin cho con nhận ra thánh giá Chúa là ơn Cứu Độ con, để con sống trong tình yêu Chúa. Biết từ bỏ những lợi ích riêng của trần gian.
    Xin dạy con biết chọn Chúa và tín thác cuộc đời con trong tay Chúa. Để xứng đáng làm môn đệ của Chúa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét