Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 27 tháng 9, 2019

Thầy là Đức Kitô


             

Thứ Sáu Tuần XXV Thường niên 
Lời Chúa: 
 Lc 9,18-22
18Hôm ấy, Đức Giêsu cầu nguyện một mình. Các môn đệ cũng ở đó với Người, và Người hỏi các ông rằng: "Dân chúng nói Thầy là ai? "19Các ông thưa: "Họ bảo Thầy là ông Gioan Tẩy Giả, nhưng có kẻ thì bảo là ông Êlia, kẻ khác lại cho là một trong các ngôn sứ thời xưa đã sống lại." 20Người lại hỏi: "Còn anh em, anh em bảo Thầy là ai? " Ông Phêrô thưa: "Thầy là Đấng Kitô của Thiên Chúa." 21Nhưng Người nghiêm giọng truyền các ông không được nói điều ấy với ai.22Người còn nói: "Con Người phải chịu đau khổ nhiều, bị các kỳ mục, thượng tế cùng kinh sư loại bỏ, bị giết chết, và ngày thứ ba sẽ trỗi dậy."
      Suy niệm:
   "Ông Phêrrô thưa: Thầy là Đấng Kitô của Thiên Chúa".
     Đức Giêssu luôn cầu nguyện khi biến cố sắp xảy ra, những câu hỏi vẫn xôn xao trong dư luận: "Thầy là ai". Khi Phêrrô biết Đức Giêssu là Đấng mà mọi người đang mong đợi, ông đã tuyên xưng đức tin. Đức Giêssu liền tiên báo cuộc thương khó lần thứ nhất có nghĩa là đi theo Chúa là phải chịu đau khổ để cùng chung số mệnh với Chúa. 
     Chúng ta cũng phải có tình yêu và đức tin để trả lời câu hỏi của Đức Giêssu. 
     Lạy Chúa Giêssu:
     Xin cho con biết kết hợp với Chúa và luôn hướng về Chúa, để cảm nhận được tình yêu của Chúa mà tuyên xưng như thánh Phêrrô: "Thầy là Đấng Kitô".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét