Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 24 tháng 9, 2019

Gia đình của Chúa


              

Thứ Ba Tuần thứ 25 Thường Niên
Lời Chúa: 
 Lc 8,19-21
19 Mẹ và anh em Đức Giêsu đến gặp Ngài, mà không làm sao lại gần được, vì dân chúng quá đông. 20Người ta báo cho Ngài biết: "Thưa Thầy, có mẹ và anh em Thầy đang đứng ngoài kia, muốn gặp Thầy." 21Ngài đáp lại: "Mẹ tôi và anh em tôi, chính là những ai nghe Lời Thiên Chúa và đem ra thực hành."
     Suy niệm:
   "Mẹ tôi và anh em tôi, chính là những ai nghe lời Thiên Chúa và đem ra thực hành".
     Câu trả lời của Đức Giêsu có vẻ như hững hờ với Mẹ và anh em của mình. Thực ra, Đức Giêsu muốn giới thiệu một gia đình mới nói lên mối liên hệ thiêng liêng. Đó là nghe và thực hành.
   Đức Giêsu cũng muốn chúng ta biết lắng nghe lời Chúa trong Tin Mừng và thực hành theo Lời Chúa dạy với niềm tin và lòng mến để trở nên thành viên trong gia đình Chúa, đó là nghe và thi hành ý của Thiên Chúa.
     Lạy Chúa Giêssu:
     Xin giúp con siêng năng học hỏi lời Chúa và sống theo điều Chúa dạy. Để lời Chúa hướng dẫn con trong cuộc sống hằng ngày trên con đường bình an và hoan lạc.
     Xin cho con biết kết hợp với Chúa trong thánh lễ hằng ngày để trở nên con cái Thiên Chúa. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét