Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 10 tháng 9, 2019

Cầu nguyện cùng Thiên Chúa


            
 
Thứ ba Tuần thứ 23 Thường Niên
Lời Chúa: 
 Lc 6,12-19
12 Trong những ngày ấy, Đức Giêsu đi ra núi cầu nguyện, và Người đã thức suốt đêm cầu nguyện cùng Thiên Chúa.13 Đến sáng, Người kêu các môn đệ lại, chọn lấy mười hai ông và gọi là Tông Đồ.14 Đó là ông Simôn mà Người gọi là Phêrô, rồi đến ông Anrê, anh của ông; sau đó là các ông Giacôbê, Gioan, Philípphê, Batôlômêô,15 Mátthêu, Tôma, Giacôbê con ông Anphê, Simôn biệt danh là Quá Khích,16Giuđa con ông Giacôbê, và Giuđa Ítcariốt, người đã trở thành kẻ phản bội. 17 Đức Giêsu đi xuống cùng với các ông, Người dừng lại ở một chỗ đất bằng. Tại đó, đông đảo môn đệ của Người, và đoàn lũ dân chúng từ khắp miền Giuđê, Giêrusalem cũng như từ miền duyên hải Tia và Xiđôn18 đến để nghe Người giảng và để được chữa lành bệnh tật. Những kẻ bị các thần ô uế quấy nhiễu cũng được chữa lành.19 Tất cả đám đông tìm cách sờ vào Người, vì có một năng lực tự nơi Người phát ra, chữa lành hết mọi người.
      Suy niệm:
    "Đức Giêssu đi ra núi cầu nguyện, và Người đã thức suốt đêm cầu nguyện cùng Thiên Chúa".
   Lên núi là nơi hoang vắng, yên tĩnh, Đức Giêssu đã lên núi cầu nguyện với Thiên Chúa và muốn Chúa Cha chọn cho mình mười hai người làm tông đồ để đi theo và cộng tác trong sứ vụ. Suốt hành trình rao giảng, Đức Giêssu luôn dành thời gian để cầu nguyện và làm theo thánh ý của Chúa Cha.
   Tất cả đám đông dân chúng đến để nghe lời Đức Giêsu giảng dạy và được chữa lành bệnh tật. Đức Giêsu mời gọi chúng ta hãy cầu nguyện qua sự liên kết với Đức Giêsu, để được gặp gỡ Chúa Cha trong ân sủng của Thiên Chúa. 
      Lạy Chúa Giêssu:
    Xin giúp con nhận biết được sự sáng tạo của Chúa Cha mà sống trung thành và thực thi theo thánh ý Thiên Chúa trong mọi công việc. 
  Xin cho con siêng năng cầu nguyện và luôn kết hợp với Chúa, để cảm nghiệm được tình yêu của Thiên Chúa.
    

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét