Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 7 tháng 9, 2019

Ngày Sa bát


             

Thứ Bảy Tuần XXII Thường Niên
Lời Chúa: 
 Lc 6,1-5
Vào một ngày sa-bát, Đức Giê-su đi băng qua một cánh đồng lúa ; các môn đệ bứt lúa, vò trong tay mà ăn. 2 Nhưng có mấy người Pha-ri-sêu nói : "Tại sao các ông làm điều không được phép làm ngày sa-bát ?" 3Đức Giê-su trả lời : "Các ông chưa đọc chuyện này trong Sách sao ? Ông Đa-vít đã làm gì khi ông và thuộc hạ đói bụng ? 4Ông vào nhà Thiên Chúa lấy bánh tiến mà ăn và cho thuộc hạ ăn. Thứ bánh này, chỉ có tư tế mới được ăn mà thôi." 5 Rồi Người nói : "Con Người làm chủ ngày sa-bát."

      Suy niệm:
     "Tại sao các ông làm điều không được phép làm trong ngày sa bát".
      Các môn đệ đi theo Đức Giêsu , khi đi ngang qua đồng lúa thấy đói bụng đã bứt lúa mà ăn cho đỡ đói, thì bị mấy người Pharisêu bắt lỗi. 
     Ngày Sabát là ngày của Thiên Chúa, là ngày Chủ nhật mà người Do Thái rất giữ luật. Nhưng luật của Chúa đưa ra là để giúp mọi người nhìn vào luật sống tốt hơn. Chứ không phải dùng luật để bóp chặt, hoặc đè bẹp nhau.
     Luật của Chúa là luật yêu thương, chúng ta đừng vì luật mà không giúp đỡ người khác. Ngày lễ nghỉ ngoài việc phụng thờ Chúa, chúng ta còn phải có tấm lòng yêu mến Chúa và có tinh thần bác ái.
       Lạy Chúa Giêsu:
    Xin giải thoát con những tư tưởng xấu, biết chia sẻ nỗi đau khổ, mất mát của những người đang cần đến con giúp đỡ. Để đem lại bình an và hạnh phúc đến với mọi người. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét