Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 21 tháng 9, 2019

Hãy theo tôi


             

Thứ Sáu Tuần XXIV thường niên
Lời Chúa: 
 Mt 9,9-13
9Bỏ nơi ấy, Đức Giêsu đi ngang qua trạm thu thuế, thì thấy một người tên là Mátthêu đang ngồi tại trạm. Người bảo ông: "Anh hãy theo tôi! " Ông đứng dậy đi theo Người. 10Khi Đức Giêsu đang dùng bữa tại nhà ông ấy, có nhiều người thu thuế và tội lỗi kéo đến, cùng ăn với Người và các môn đệ. 11Thấy vậy, những người Pharisêu nói với các môn đệ Người rằng: "Sao Thầy các anh lại ăn uống với bọn thu thuế, và quân tội lỗi như vậy? " 12Nghe thấy thế, Đức Giêsu nói: "Người khoẻ mạnh không cần thầy thuốc, người đau ốm mới cần. 13Hãy về học cho biết ý nghĩa của câu này: "Ta muốn lòng nhân chứ đâu cần lễ tế. Vì tôi không đến để kêu gọi người công chính, mà để kêu gọi người tội lỗi
       Suy niệm:
    "Tôi không đến để kêu gọi người công chính, mà để kêu gọi người tội lỗi".
    Đức Giêsu đã kêu gọi Mathêu, một người thu thuế bị coi là ô uế, tội lỗi. Ông đã đứng dậy và đi theo Chúa.
     Đức Giêssu kêu gọi người tội lỗi để chữa lành, để kéo họ ra khỏi nô lệ của tội lỗi. Thiên Chúa luôn yêu thương chúng ta và dùng quyền năng để cứu chữa chúng ta, để chúng quay trở về với Chúa.
    Đức Giêsu muốn chúng ta đón nhận tình thương của Thiên Chúa, đồng thời biết yêu thương và thông cảm với những người yếu đuối, lầm lỗi. Chúng ta phải có nhiệm vụ dẫn đưa họ trở về với Chúa.
  Hôm nay là lễ Thánh Mattêu, một tông đồ đi theo ơn gọi của Chúa với sứ vụ loan báo Tin Mừng. Là tác giả sách Tin Mừng đã để lại cho chúng ta một kho tàng Lời Chúa là ánh sáng Đức Kitô.
        Lạy Chúa Giêsu:
     Xin giúp con biết khiêm tốn, nhận ra tội lỗi và sự yếu đuối của mình mà chạy đến với Chúa. Để được sự tha thứ của Chúa 
      Xin cho con biết mở tâm hồn ra để đón nhận tình yêu thương của Chúa, và biết thông cảm, chia sẻ với mọi người để họ được trở về với Chúa. 
     

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét