Tổng số lượt xem trang

Chủ Nhật, 1 tháng 9, 2019

Khiêm hạ


             
     
Chúa Nhật tuần XXII thường niên
Lời Chúa: 
 Lc 14,1.7-11
1Một ngày sabát kia, Đức Giêsu đến nhà một ông thủ lãnh nhóm Pharisêu để dùng bữa: họ cố dò xét Người. 7Người nhận thấy khách dự tiệc cứ chọn cỗ nhất mà ngồi, nên nói với họ dụ ngôn này: 8"Khi anh được mời đi ăn cưới, thì đừng ngồi vào cỗ nhất, kẻo lỡ có nhân vật nào quan trọng hơn anh cũng được mời,9và rồi người đã mời cả anh lẫn nhân vật kia phải đến nói với anh rằng: "Xin ông nhường chỗ cho vị này. Bấy giờ anh sẽ phải xấu hổ mà xuống ngồi chỗ cuối.
10Trái lại, khi anh được mời, thì hãy vào ngồi chỗ cuối, để cho người đã mời anh phải đến nói: "Xin mời ông bạn lên trên cho. Thế là anh sẽ được vinh dự trước mặt mọi người đồng bàn. 11Vì phàm ai tôn mình lên sẽ bị hạ xuống; còn ai hạ mình xuống sẽ được tôn lên."

      Suy niệm :
      "Ai tôn mình lên sẽ bị hạ xuống, còn ai hạ mình xuống sẽ được tôn lên".
   Trong bữa tiệc tại nhà ông biệt phái, họ luôn dò xét Đức Giêssu. Đức Giêssu nhận thấy khách dự tiệc thích ngồi ghế trên nhất.
     Bài Tin Mừng hôm nay Đức Giêssu dạy chúng ta phải khiêm nhường. Trong cuộc sống, vì quyền lực, địa vị giàu sang mà chúng ta tranh giành, nói xấu, và chà đạp lẫn nhau.
      Khiêm tốn là không kiêu căng, không dành lợi ích cho bản thân mình. Người sống khiêm hạ không đề cao mình, sống luôn vì mọi người. Làm việc với sự tín thác vào ơn Chúa ban.
      Lạy Chúa Giêssu:
     Xin cho con noi gương theo Chúa, biết sống khiêm nhường và hạ mình để đem hòa khí an vui đến cho mọi người.
      Xin cho con biết quên mình và hy sinh giúp đỡ tha nhân để được vinh dự trong nước Thiên Chúa. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét