Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 6 tháng 9, 2019

Rượu mới, bầu mới


              

Thứ sáu Tuần 22 Thường Niên
Lời Chúa: 
 Lc 5,33-39
33 Họ nói với Người: "Môn đệ ông Gio-an năng ăn chay cầu nguyện, môn đệ người Pha-ri-sêu cũng thế, còn môn đệ ông thì ăn với uống! "34Đức Giê-su trả lời: "Chẳng lẽ các ông lại có thể bắt khách dự tiệc cưới ăn chay, khi chàng rể còn ở với họ?35 Sẽ có ngày chàng rể bị đem đi; ngày đó, họ mới ăn chay."
36 Đức Giê-su còn kể cho họ nghe dụ ngôn này: "Chẳng ai xé áo mới lấy vải vá áo cũ, vì như vậy, không những họ xé áo mới, mà miếng vải áo mới cũng không ăn với áo cũ.
37 "Không ai đổ rượu mới vào bầu da cũ, vì như vậy, rượu mới sẽ làm nứt bầu, sẽ chảy ra và bầu cũng hư.38Nhưng rượu mới thì phải đổ vào bầu mới.39 Cũng không ai uống rượu cũ mà còn thèm rượu mới. Vì người ta nói: "Rượu cũ ngon hơn."
       Suy niệm:
     "Chẳng lẽ các ông lại có thể bắt khách dự tiệc cưới ăn chay, khi chàng rể ở với họ. Sẽ có ngày chàng rể bị đem đi, ngày đó họ mới ăn chay".
     Ăn chay là rất quan trọng đối với người Do Thái, do việc đạo đức riêng. Đức Giêêssu bị họ hỏi tại sao các môn đệ của ông lại không ăn chay.
    Đức Giêsu nhận mình là chàng rể, các môn đệ là khách dự tiệc cưới. Nên không thể ăn chay vào lúc vui mừng như vậy. Nước Trời ví như tiệc cưới, nên phải đón niềm vui ấy.
     Chúng ta hằng ngày đang ở bên cạnh chàng rể Giêssu là bí tích Thánh Thể thì chúng ta phải vui mừng và tham dự bữa tiệc ấy. Khi chàng rể Giêsu bị đem đi trong cuộc khổ nạn thì lúc đó mới ăn chay.
   Sống trong niềm vui và phấn khởi của tiệc cưới, với rượu mới bầu mới là của mọi Kitô hữu. Đức Giêssu muốn chúng ta thay đối để có cuộc sống mới trong ân huệ của Chúa.
      Lạy Chúa:
     Trong cuộc sống thế gian thường có những ưu phiền đau khổ. Xin hoán cải con trong tinh thần của Chúa và biết giữ chay đúng nghĩa để chia sẻ với Chúa.
   Xin cho con cảm nghiệm được Chúa đang ở bên cạnh con, để con tận hưởng tình yêu của Chúa trong niềm vui và hạnh phúc Nước Trời.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét