Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 17 tháng 9, 2019

Chạnh lòng thương


              
               
Thứ Ba Tuần thứ 24 Thường Niên
Lời Chúa: 
 Lc 7,11-17
11 Sau đó, Đức Giêsu đi đến thành kia gọi là Naim, có các môn đệ và một đám rất đông cùng đi với Người. 12 Khi Đức Giêsu đến gần cửa thành, thì đang lúc người ta khiêng một người chết đi chôn, người này là con trai duy nhất, và mẹ anh ta lại là một bà goá. Có một đám đông trong thành cùng đi với bà. 13 Trông thấy bà, Chúa chạnh lòng thương và nói: "Bà đừng khóc nữa!" 14 Rồi Người lại gần, sờ vào quan tài. Các người khiêng dừng lại. Đức Giêsu nói: "Này người thanh niên, tôi bảo anh: hãy trỗi dậy!" 15Người chết liền ngồi lên và bắt đầu nói. Đức Giê-su trao anh ta cho bà mẹ. 16 Mọi người đều kinh sợ và tôn vinh Thiên Chúa rằng: "Một vị ngôn sứ vĩ đại đã xuất hiện giữa chúng ta, và Thiên Chúa đã viếng thăm dân Người". 17 Lời này về Đức Giêsu được loan truyền khắp cả miền Giuđê và vùng lân cận.
        Suy niệm:
     "Này người thanh niên, tôi bảo anh: hãy trỗi dậy".
    Bài Tin Mừng hôm nay Đức Giêssu cứu sống con trai bà góa.
     Đức Giêsu đến cửa thành gặp người ta đang đưa tiễn người thanh niên, con trai duy nhất của bà góa. Bà than khóc vì cuộc đời bà đã mất chồng, nay lại đến đứa con trai của bà. Rồi đây bà sẽ trông cậy vào ai trong nỗi cô đơn này. Đức Giêssu đã động lòng thương cho thân phận bà góa vì nỗi đau phải chia ly nên đã cho con trai bà sống lại.
   Đức Giêssu luôn thương xót chúng ta khi gặp gian nan, khổ sở và giúp  chúng ta thoát khỏi nỗi đau khổ ấy. Đức Giêssu cũng muốn chúng ta đến với những người đang lâm vào cảnh cô đơn, tận cùng để cứu thoát họ. 
     Lạy Chúa Giêsu:
   Xin trông thấy con và kéo con ra khỏi nỗi đau tội lỗi. Để con vực dậy trong tình thương của Chúa như Chúa đã gọi anh thanh niên trong bài Tin Mừng.
     Xin cho trái tim con biết rung động trước những cảnh khổ của người khác. Biết an ủi và giúp đỡ họ để dịu bớt nỗi cô đơn, sầu khổ như Chúa đã đến và thăm con.
     

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét