Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 14 tháng 9, 2019

Lễ suy tôn Thánh Giá


             

Thứ bảy tuần 23 TN, suy tôn Thánh Giá (lễ kính)
Lời Chúa: 
 Ga 3,13-17
13Không ai đã lên trời, ngoại trừ Con Người, Đấng từ trời xuống.14Như ông Môsê đã giương cao con rắn trong sa mạc, Con Người cũng sẽ phải được giương cao như vậy, 15để ai tin vào Người thì được sống muôn đời. 16Thiên Chúa yêu thế gian đến nỗi đã ban Con Một, để ai tin vào Con của Người thì khỏi phải chết, nhưng được sống muôn đời. 17Quả vậy, Thiên Chúa sai Con của Người đến thế gian, không phải để lên án thế gian, nhưng là để thế gian, nhờ Con của Người, mà được cứu độ.
      Suy niệm:
   "Con Người cũng sẽ phải được giương cao như vậy. Nhưng đã thế gian, nhờ con của Người mà được cứu độ".
    Ông Môsê đưa con rắn lên cao để cứu dân Do Thái, thì Đức Giêsu cũng được giương cao để cứu chuộc loài người. Đức Giêsu tiên báo cuộc khổ nạn của Chúa trên thập giá, những ai tin tưởng vào Đức Giếsu thì được ơn cứu độ. Vì khi được giương cao là lúc Đức Giêsu được tôn vinh danh của Ngài.
    Đức Giêsu xuống trần gian để rồi chịu khổ hình và chết trên thập giá,  Đức Giêssu được giương cao trên thập giá để cứu chuộc chúng ta. Thập giá của Chúa là thập giá tình yêu, tình yêu của Chúa là cho đi, là hy sinh, là hiến dâng. 
   Tình yêu của người con đối với Cha đã vâng phục cho đến chết. Tình yêu của một Đấng vì anh em, vì nhân loại mà hiến mạng sống. Vì tình yêu mà Đức Giêsu đã phải đau khổ, nhục nhã và bị đóng đinh trên thập giá. 
     Hôm nay là lễ suy tôn Thánh Giá, chúng ta hãy ngắm nhìn thập giá và tưởng niệm về mầu nhiệm của Chúa Giêssu và đặt mình trong vai trò gì? 
       Lạy Chúa Giêsu:
     Xin tình yêu Chúa là thập giá đời con, soi dẫn con trên con đường của Chúa. Để con nhận ra Thánh Giá Chúa mà sống trọn niềm tin và trung thành với Chúa. 
   Xin cho con biết hy sinh, chịu đựng những thiệt thòi trong cuộc sống mà đem niềm vui và hạnh phúc đến cho tha nhân, để trở thành Tin Mừng của Chúa.
   

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét