Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 25 tháng 9, 2019

Sai đi


              
               
Thứ Tư tuần XXV thường niên
Lời Chúa: 
 Lc 9,1-6
1Đức Giêsu tập họp Nhóm Mười Hai lại, ban cho các ông năng lực và quyền phép để trừ mọi thứ quỷ và chữa các bệnh tật. 2Người sai các ông đi rao giảng Nước Thiên Chúa và chữa lành bệnh nhân.3Người nói: "Anh em đừng mang gì đi đường, đừng mang gậy, bao bị, lương thực, tiền bạc, cũng đừng có hai áo. 4Khi anh em vào bất cứ nhà nào, thì ở lại đó và cũng từ đó mà ra đi. 5Hễ người ta không đón tiếp anh em, thì khi ra khỏi thành, anh em hãy giũ bụi chân để tỏ ý phản đối họ." 6Các ông ra đi, rảo qua các làng mạc loan báo Tin Mừng và chữa bệnh khắp nơi.

        Suy niệm:
   "Người sai các ông đi rao giảng Nước Thiên Chúa và chữa lành bệnh nhân".
     Đức Giêssu sai mười hai Tông Đồ đi rao giảng và ban quyền phép chữa bệnh, trừ quỷ cho các ông còn dặn dò đừng mang theo gì.
     Các Tông đồ bước vào sứ vụ theo sự chỉ đạo của Đức Giêsu thật kham khổ. Đức Giêsu sai các tông đồ cũng như chúng ta ra đi rao giảng Tin Mừng, không nên bận tâm đến hành trang tiền của mà phải nhiệt tâm chu toàn sứ vụ. Luôn tin tưởng và phó thác vào Chúa, chữa lành cho họ những tính xấu xa, độc ác và kêu gọi họ ăn năn sám hối.
   
      Lạy Chúa Giêsu:
        Xin cho con đón nhận sứ vụ của Chúa trong sự yêu mến và tín thác, để được Chúa sai đi loan truyền lời Chúa dạy.
     Xin thêm sức mạnh cho con, để con vững bước theo Chúa. Và đưa dẫn những người chưa nhận biết Chúa, được gặp gỡ Chúa để họ sám hối mà trở về với Chúa. 
    

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét