Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 23 tháng 9, 2019

Ánh sáng Chúa Giêssu


             

Thứ Hai Tuần thứ 25 Thường Niên
Lời Chúa: 
 Lc 8,16-18
16 "Chẳng có ai đốt đèn, rồi lấy hũ che đi hoặc đặt dưới gầm giường, nhưng đặt trên đế, để những ai đi vào thì nhìn thấy ánh sáng.17 Vì chẳng có gì bí ẩn mà lại không trở nên hiển hiện, chẳng có gì che giấu mà người ta lại không biết và không bị đưa ra ánh sáng.18 Vậy hãy để ý tới cách thức anh em nghe. Vì ai đã có, thì được cho thêm; còn ai không có, thì ngay cái họ tưởng là có, cũng sẽ bị lấy mất."
  
       Suy niệm:
      Đặt đèn trên đế, để những ai đi vào thì nhìn thấy ánh sáng".
     Bài Tin Mừng hôm nay nói về người kitô hữu là ngọn đèn để lan tỏa ánh sáng cho mọi người. 
    Mỗi người chúng ta là ngọn đèn được Thiên Chúa thắp sáng, chúng ta có bổn phận làm cho ánh sáng của Chúa ngày càng sáng hơn và chiếu tỏa cho mọi người, để họ cùng được hưởng ánh sáng ấy.
    Lời Chúa chính là ánh sáng hướng dẫn cuộc đời chúng ta. Nếu chúng ta biết để cho Lời Chúa xâm nhập vào tâm hồn chúng ta, mà đánh tan  những đam mê, tham vọng, ích kỷ, ganh ghét. Chúng ta sẽ trở thành ánh sáng trong đức tin và nhờ đức tin triển nở, ánh sáng Tin Mừng của Chúa được chiếu tỏa.
       Lạy Chúa Giêu;
    Xin cho con biết nhận ra ngọn đèn ánh sáng của Chúa. Ánh sáng đức tin là lời Chúa luôn soi dẫn cuộc đời của con.
    Xin ánh sáng của Chúa thắp lên trong con, để ngọn lửa của Chúa bùng cháy và lan tỏa đến với mọi người để nhiều người nhận biết về Chúa.
     

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét