Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 18 tháng 9, 2019

Thế hệ của Đức Kitô


             

 Thứ Tư Tuần thứ 24 Thường Niên
Lời Chúa: 
 Lc 7,31-35
31 "Vậy tôi phải ví người thế hệ này với ai? Họ giống ai? 32 Họ giống như lũ trẻ ngồi ngoài chợ gọi nhau mà nói:
"Tụi tôi thổi sáo cho các anh,
mà các anh không nhảy múa;
tụi tôi hát bài đưa đám,
mà các anh không khóc than."
33 Thật vậy, ông Gioan Tẩy Giả đến, không ăn bánh, không uống rượu, thì các ông bảo: "Ông ta bị quỷ ám. 34 Con Người đến, cũng ăn cũng uống như ai, thì các ông lại bảo: "Đây là tay ăn nhậu, bạn bè với quân thu thuế và phường tội lỗi.35Nhưng Đức Khôn Ngoan đã được tất cả con cái mình biện minh cho."
       Suy niệm:
     "Đức Khôn Ngoan đã được tất cả con cái mình biện minh cho".
   Bài Tin Mừng hôm nay Đức Giêssu suy nghĩ về thế hệ này. 
  Đức Giêsu ví những người Pharisêu như những đứa trẻ ngoài chợ. Họ đùa cợt để chế diễu người khác, họ làm những hành động của trẻ con bắt người khác phải theo rồi họ xét đoán.
    Lối sống của Gioan là kêu gọi mọi người sám hối, ông đến không ăn, không uống thì họ bảo là người bị quỷ ám. Lối sống của Đức Giêsu là hòa đồng và chia sẻ với mọi người. Đức Giêsu đến cùng ăn, cùng uống thì họ nói là tay ăn nhậu, bạn bè với người tội lỗi.
     Trong cuộc sống của chúng ta  luôn có những cảm dỗ. Trong gia đình, xã hội, cộng đoàn, những quyền hành đã bắt ép người khác phải theo mình, đó là lũ trẻ ngồi ngoài chợ.
    Đức Giêsu cho chúng ta biết sự minh chứng để chúng ta theo. Đó là sức mạnh của khôn ngoan trong Lời Chúa. Dù cho mọi người có xuyên tạc, nhưng chúng ta sống trong sự thật là sống trong thần khí để chứng minh về Chúa và loan báo Tin Mừng
      Lạy Chúa Giêsu:
    Xin uốn nắn tâm hồn con, vì trái tim con còn cứng cỏi, ngoan cố. Để con biết mở lòng mà đón nhận Chúa, và biết chia sẻ với mọi người những lúc vui, buồn như Chúa đã đến và chia sẻ với những người tội lỗi.
   Xin ban Thánh Thần trên con và hướng dẫn con sống theo chân lý và sự thật. Để tâm hồn con được thanh thản và an bình trong Thần Khí của Chúa. 



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét