Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 20 tháng 9, 2019

Những người phụ nữ đi theo Chúa


                

Thứ Sáu Tuần XXIV Thường Niên
Lời Chúa: 
 Lc 8,1-3
Sau đó, Đức Giê-su rảo qua các thành phố, làng mạc, rao giảng và loan báo Tin Mừng Nước Thiên Chúa. Cùng đi với Người, có Nhóm Mười Hai 2 và mấy người phụ nữ đã được Người trừ quỷ và chữa bệnh. Đó là bà Ma-ri-a gọi là Ma-ri-a Mác-đa-la, người đã được giải thoát khỏi bảy quỷ, 3 bà Gio-an-na, vợ ông Khu-da quản lý của vua Hê-rô-đê, bà Su-san-na và nhiều bà khác nữa. Các bà này đã lấy của cải mình mà giúp đỡ Đức Giê-su và các môn đệ.
      Suy niệm:
     Đức Giêsu cùng mười hai tông đồ đi loan báo Tin Mừng, còn có các phụ nữ đi theo. Trong đó, có bà Maria Mácđala được Chúa giải thoát khỏi bảy quỷ, bà Gio-an-na, bà Su-san-na.
    Những phụ nữ này đã được Chúa chữa lành và hoán cải.  Họ dùng của cải để phục vụ và giúp đỡ Đức Giêsu. Họ đã phải vượt qua chướng ngại của tai tiếng, khi phải tiếp xúc và đi chung với các môn đệ là nam giới. Ngày nay, phụ nữ được mời gọi tham gia vào các hội đoàn của giáo xứ, giáo phận là công việc chung của Giáo Hội. 
      Lạy Chúa Giêsu:
    Xin cho con biết dùng khả năng và ân lộc Chúa ban, để đóng góp vào cuộc sống loan báo Tin Mừng.
    Xin cho con được nhận biết Thiên Chúa là Cha, và cùng kết hợp với nhau trong tình yêu Chúa. Để tiếp nối con đường Chúa đi mà đem ánh sáng đến cho cuộc đời. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét