Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 13 tháng 9, 2019

Mù quáng


               

  Thứ sáu Tuần XXIIIThường Niên
Lời Chúa: 
 Lc 6, 39-42
   39 Đức Giêssu còn kể cho môn đệ dụ ngôn này: "Mù mà lại dắt mù được sao ? Lẽ nào cả hai lăi không sa xuống hố ? 40 Học trò không hơn thầy,có học hết chữ cũng chỉ bằng thầy mà thôi. 41 Sao anh lấy cái rác trong con mắt của người anh em, mà cải xà trong con mắt của chính mình thì lại không để ý tới? 42 Sao anh lại có thể nói với người anh em: "Này anh, để tôi lấy cái rác trong con mắt anh ra" trong khi chính mình lại không thấy cái xà trong con mắt của mình ? Hỡi kẻ đạo đức giả ! Lấy cái xà ra khỏi mắt ngươi trước đã, rồi sẽ thấy rõ, để lấy cái rác trong con mắt người anh em.
     Suy niệm:
     "Lấy cái xà ra khỏi mắt ngươi trước đã, rồi sẽ thấy rõ, để lấy cái rác trong con mắt người anh em".
      Đức Giêssu dạy chúng ta sống trong Giáo Huấn của Chúa để áp dụng vào đời sống thường ngày.
 Nếu như chúng ta không học hỏi lời Chúa thì chúng ta bị mù làm sao chúng ta dẫn dắt người khác được. 
Trong khi chúng ta luôn bắt lỗi người khác, mà không nhìn lại mình xem có được hoàn hảo không. 
    Đức Giêssu muốn chúng ta không nên xét đoán người khác, mà hãy nhận lỗi lầm của mình trong mối tương quan với Thiên Chúa, thì chúng ta mới có thể tương quan với mọi người  được. 
      Lạy Chúa Giêssu:
       Xin cho con biết nhìn lại bản thân mình và biết đối xử với mọi người bằng trái tim yêu thương  
     Xin giúp con biết sống trong Tin Mừng,  để tâm hồn con trở nên tươi sáng trong lời của Chúa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét