Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 9 tháng 9, 2019

Hãy giơ tay ra


            

Thứ hai Tuần 23 Thường Niên
Lời Chúa: 
 Lc 6,6-11
6 Một ngày sabát khác, Đức Giêsu cũng vào hội đường và giảng dạy. Ở đó có một người bị khô bại tay phải.7 Các kinh sư và những người pharisêu rình xem Đức Giêsu có chữa người ấy trong ngày sabát không, để tìm được cớ tố cáo Người.8 Nhưng Người biết họ đang suy nghĩ như thế, nên bảo người bại tay: "Anh trỗi dậy, ra đứng giữa đây!" Người ấy liền trỗi dậy và đứng đó.9Đức Giêsu nói với họ: "Tôi xin hỏi các ông: ngày sabát, được phép làm điều lành hay điều dữ, cứu mạng người hay huỷ diệt?"10 Người rảo mắt nhìn họ tất cả, rồi bảo người bại tay: "Anh giơ tay ra!" Anh ấy làm như vậy và tay anh liền trở lại bình thường.11 Nhưng họ thì giận điên lên, và bàn nhau xem có làm gì được Đức Giêsu không.
       Suy niệm:
     "Ngày sa bát được phép làm điều lành hay điều dữ, cứu mạng người hay hủy diệt".
     Bài Tin Mừng hôm nay Đức Giêssu và những người Pharrisêu tranh luận về luật sa- bát.
    Đức Giêsu chữa bệnh cho một người bị bại tay vào ngày sabát khi người bệnh đến hội đường để nghe giảng dạy. Đức Giêssu thấy người tàn tật không có khả năng làm việc để sinh sống nên cần được giúp đỡ. Nhưng những người Pharisêu đã rình rập Đức Giêsu để bắt lỗi.
    Trong đời sống chúng ta thường có những người đi theo Chúa, vào các hội đoàn, làm việc bác ái, để len lỏi, soi mói, tìm cớ lên án người khác khi bị sơ hở dù chỉ việc nhỏ. Đức Giêsu muốn nói đến ngoài việc đi lễ, đọc kinh, làm bác ái. Còn phải sống với cái tâm thánh thiện, biết chăm lo cho mọi người. Vậy ngày sa bát là ngày để làm việc tốt, để cứu mạng sống con người. Ngày sa bát là yêu thương và giúp đỡ mọi người.
     Lạy Chúa Giêsu:
  Xin dạy cho con tinh thần của Chúa, biết thương xót những người bất hạnh bằng tình yêu mến như Chúa.
    Xin cho con biết dẹp bỏ tính ích kỷ mà sống quãng đại hơn. Biết giơ tay ra phục vụ, giúp đỡ tha nhân để  đem niềm vui và sự sống cho họ. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét