Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 26 tháng 9, 2019

Tìm gặp Chúa Giêssu


           
              
Thứ Năm Tuần XXV Thường niên
Lời Chúa: 
 Lc 9,7-9
7Tiểu vương Hêrôđê nghe biết tất cả những gì đã xảy ra, thì phân vân lắm. Thật vậy, có kẻ nói: "Đó là ông Gioan từ cõi chết trỗi dậy." 8Kẻ khác nói: "Ông Êlia xuất hiện đấy! " Kẻ khác nữa lại nói: "Đó là một ngôn sứ thời xưa sống lại." 9Còn vua Hêrôđê thì nói: "Ông Gioan, chính ta đã chém đầu rồi! Vậy thì ông này là ai mà ta nghe đồn những chuyện như thế? " Rồi vua tìm cách gặp Đức Giêsu.
       Suy niệm:
      "Ông này là ai mà ta nghe đồn những chuyện như thế".
    Qua những việc rao giảng và chữa bệnh, Đức Giêssu và các môn đệ nổi tiếng khắp nơi.
    Khi Hêrôđê nghe tin đồn về Đức Giêssu, ông phân vân và thắc mắc không biết người ấy là ai ? Bao nhiêu câu hỏi nhắc lại cho Hêrôđê nhớ lại những việc ông đã làm. Vì quyền hành, đam mê mà ông đã ra tay giết chết Gioan, hành động của Hêrrôđê cho chúng ta thấy một con người gian ác làm trái với lương tâm.
    Ông lại muốn gặp Đức Giêssu vì hối lỗi, hay để tò mò. Những câu hỏi ấy cũng đang hỏi chúng ta "Đức Giêssu là ai". Chúng ta cũng đang sống với những nhu cầu mà trái ngược với lương tâm, chúng ta có ray rứt về việc làm của mình không hay chúng ta đang tìm cách để dò xét che dấu tội lỗi của mình. Vậy chúng hãy đi tìm Chúa để được gặp Chúa ngay trong cuộc sống này.
       Lạy Chúa Giêssu:
     Xin cho con biết sám hối, ăn năn mà trở về với Chúa để con được sống thanh thản trong Chúa. 
    Xin hướng dẫn con tìm thấy Chúa, để tâm hồn con được bình an và sống liêm chính hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét