Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 1 tháng 5, 2019

Đức Giêssu về Na-za- rét


 

 Thứ Tư Tuần II Phục Sinh
 Lời Chúa: 
 MT: 13, 53 - 58
 Khi Đức Giêssu kể các dụ ngôn ấy xong, Người đi khỏi nơi đó. Người về quê, giảng dạy dân chúng trong hội đường của họ, khiến họ sửng sốt và nói: "Bởi đâu ông ta được khôn ngoan và làm được những phép lạ như thế ? Ông không phải là con bác thợ sao ? Mẹ của ông không phải là bà Maria, anh em của ông không phải là các ông Gia-cô-bê, Giô-sếp, Si- môn và Giu-đa sao? Và chị em của ông không phải đều là bà con lối xóm với chúng ta sao? Vậy bởi đâu ông ta được như thế ? Và họ vấp ngã vì Người. Nhưng Đức Giêssu bảo họ: "Ngôn sứ có bị rẻ rúng , thì cũng chỉ là ở chính quê hương mình và trong gia đình mình mà thôi.Người không làm nhiều phép lạ tại đó, vì họ không tin.

    Suy niệm:
    "Ngôn sứ có bị rẻ rúng, thì cũng chỉ là ở chính quê hương mình và trong gia đình mình mà thôi ".
     Đức Giêsu cùng các môn đệ về quê thăm và giảng dạy, dân làng Nadarét rất đổi ngạc nhiên nhưng họ từ chối việc  Đức Giêsu làm vì ông này chỉ là một người tầm thường con bác thợ mộc.
     Đức Giêsu mặc lấy thân phận con người để chia sẻ và cảm thông với con người, nhưng vì không tin nên chúng ta đã rời xa Chúa. Hôm nay là lễ Thánh Giuse thợ, để nói lên việc làm lao động của Giuse, chúng ta không nhìn mọi người theo vẻ bên ngoài mà chê bai, khinh thường.
      Lạy Chúa Giêsu:
    Xin cho con nghiệm được tình yêu của Chúa qua những người thấp hèn, bé mọn. Và chia sẻ với họ đừng ngoảnh mặt khinh thường như dân Nadarét.
    Xin cho con biết mở lòng ra mà đón nhận Chúa, vì tâm hồn con là quê hương của Chúa mà ngày đêm Chúa hằng thăm con.
     

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét