Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 29 tháng 5, 2019

Thần Khí dẫn đến Sự Thật


            

    Thứ Tư Tuần thứ 6 Phục Sinh
Lời Chúa: 
 Ga 16,12-15
12Thầy còn nhiều điều phải nói với anh em. Nhưng bây giờ, anh em không có sức chịu nổi. 13Khi nào Thần Khí sự thật đến, Người sẽ dẫn anh em tới sự thật toàn vẹn. Người sẽ không tự mình nói điều gì, nhưng tất cả những gì Người nghe, Người sẽ nói lại, và loan báo cho anh em biết những điều sẽ xảy đến.14Người sẽ tôn vinh Thầy, vì Người sẽ lấy những gì của Thầy mà loan báo cho anh em. 15Mọi sự Chúa Cha có đều là của Thầy. Vì thế, Thầy đã nói: Người lấy những gì của Thầy mà loan báo cho anh em.
       Suy niệm:
     "Khi nào Thần Khí sự thật đến, Người sẽ dẫn anh em tới sự thật toàn vẹn".
     Bài Tin Mừng hôm nay nói về Chúa Thánh Thần dạy chúng ta biết về sự thật, và Chúa Thánh Thần dẫn chúng ta đến sự thật vẹn toàn.
  Các môn đệ ở bên cạnh Đức Giêssu, nhưng có nhiều điều các môn đệ không chịu đựng nổi, nên Đức Giêssu không nói ra. Khi Đức Giêssu về với Chúa Cha thì Chúa Thánh Thần đến để dẫn dắt các môn đệ đến sự thật toàn vẹn. 
    Sự thật toàn vẹn là sự hạ mình, là đau khổ, là chén đắng mà Đức Giêssu phải gánh chịu. Đó là Mầu Nhiệm thập giá, là số phận của Đức Giêssu. Chính nhờ sự dẫn dắt của Chúa Thánh Thần mà các môn đệ đã chịu nổi và chấp nhận đi theo Đức Giêssu.
    Chúa Thánh Thần đến để làm chứng và dẫn chúng ta đến sự thật, sự thật đó là Con Thiên Chúa. Qua sự liên kết Chúa Cha, Chúa Con, Chúa Thánh Thần. Đức Giêssu muốn chúng ta sống trong sự thật và được Chúa Thánh Thần soi sáng và giúp sức.
        Lạy Chúa Giêsu:
     Xin Chúa ban Thánh Thần đến  và đồng hành với con, để soi sáng và dạy cho con hiểu biết về Đức Kitô là sự thật.
    Xin Thần Khí của Chúa hướng dẫn con khỏi sai đường, lạc lối. Biết nhận ra chân lý sự thật mà sống theo sự thật đó.






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét