Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 30 tháng 5, 2019

Nỗi buồn trở thành niềm vui

       

    Thứ Năm Tuần thứ 6 Phục Sinh
Lời Chúa: 
 Ga 16, 16-20
16"Ít lâu nữa, anh em sẽ không còn trông thấy Thầy, rồi ít lâu nữa, anh em sẽ lại thấy Thầy." 17Bấy giờ vài người trong nhóm môn đệ của Đức Giêsu hỏi nhau: "Người muốn nói gì khi bảo chúng ta: "Ít lâu nữa, anh em sẽ không trông thấy Thầy, rồi ít lâu nữa, anh em sẽ lại thấy Thầy" và "Thầy đến cùng Chúa Cha"? "18Vậy các ông nói: ""Ít lâu nữa" nghĩa là gì? Chúng ta không hiểu Người nói gì!" 19 Đức Giêsu biết là các ông muốn hỏi mình, nên bảo các ông: "Anh em bàn luận với nhau về lời Thầy nói: "Ít lâu nữa, anh em sẽ không trông thấy Thầy, rồi ít lâu nữa, anh em sẽ lại thấy Thầy."20Thật, Thầy bảo thật anh em: anh em sẽ khóc lóc và than van, còn thế gian sẽ vui mừng. Anh em sẽ lo buồn, nhưng nỗi buồn của anh em sẽ trở thành niềm vui.
       Suy niệm:
     "Ít lâu nữa anh em sẽ không còn thấy Thầy, rồi ít lâu nữa anh em sẽ lại thấy Thầy".
      Bài Tin Mừng hôm nay nói về sự vui buồn trong cuộc sống. Đức Giêssu báo với các môn đệ sẽ không thấy Chúa khi Đức Giêssu về với Chúa Cha, và sẽ lại thấy Chúa khi Đức Giêssu đến trần gian trong vinh quang.
  Đức Giêsu nhấn mạnh ít lâu nữa, nghĩa là những nỗi buồn, đau khổ mà Đức Giêssu phải gánh vác và chết trên thập giá. Rồi ít lâu nữa của những ngày sắp tới là Đức Giêssu phục sinh để được vinh quang nơi Chúa Cha.
    Cuộc sống thế gian, đã cho chúng ta rất nhiều niềm vui, nhưng chỉ là tạm bợ. Và những cuộc vui ấy, làm cho chúng ta trở nên tội lỗi, và xa lánh Chúa. Đức Giêsu cũng đang nói với chúng ta "It lầu nữa" là Đức Giêsu biết chúng ta đang rời bỏ Chúa ra khỏi tâm hồn. Đức Giêsu luôn muốn chúng ta ăn năn, sám hối, để Chúa trở lại với chúng ta.
    Đức Giêssu mời gọi chúng ta sống với niềm vui của Chúa là niềm vui Tin Mừng. Để có được niềm vui đó, chúng ta phải chịu hy sinh đau khổ, và chấp nhận vảc thập giá mình để phục vụ mọi người. Đó là những người trong gia đình và những người nghèo khổ trong xã hội.
      Lạy Chúa Giêsu:
    Xin Chúa hoạt động trong tâm hồn con, giúp con quên đi những đau khổ, ưu phiền mà phó thác vào Chúa.
     Xin cho con biết tin tưởng và đón nhận thập giá, để niềm vui được sống lại trong tình yêu thương của Chúa và đem tình thương ấy đến với tha nhần.




     

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét