Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 10 tháng 5, 2019

Thịt và Máu

           

Thứ Sáu tuần III Phục Sinh
Lời Chúa: 
 Ga 6,52-56
52 Người Do-thái liền tranh luận sôi nổi với nhau. Họ nói : "Làm sao ông này có thể cho chúng ta ăn thịt ông ta được ?" 53 Đức Giê-su nói với họ : "Thật, tôi bảo thật các ông : nếu các ông không ăn thịt và uống máu Con Người, các ông không có sự sống nơi mình. 54 Ai ăn thịt và uống máu tôi, thì được sống muôn đời, và tôi sẽ cho người ấy sống lại vào ngày sau hết, 55 vì thịt tôi thật là của ăn, và máu tôi thật là của uống. 56 Ai ăn thịt và uống máu tôi, thì ở lại trong tôi, và tôi ở lại trong người ấy. 57Như Chúa Cha là Đấng hằng sống đã sai tôi, và tôi sống nhờ Chúa Cha thế nào, thì kẻ ăn tôi, cũng sẽ nhờ tôi mà được sống như vậy. 58Đây là bánh từ trời xuống, không phải như1 bánh tổ tiên các ông đã ăn, và họ đã chết. Ai ăn bánh này, sẽ được sống muôn đời."
59 Đó là những điều Đức Giê-su đã nói khi giảng dạy trong hội đường, ở Ca-phác-na-um.

      Suy niệm:
    "Ai ăn thịt và uống máu tôi, thì được sống muôn đời,và tôi sẽ cho người ấy sống lại vào ngày sau hết, vì thịt tôi thật là của ăn, và máu tôi thật là của uống".
     Đức Giêsu đã thể hiện cho chúng ta thấy về việc hiến thân xác của mình. Chính thịt và máu Đức Giêsu đã trở nên bánh hằng sống từ Trời xuống.
     Đức Giêsu mời gọi chúng ta, hãy ăn Mình và Máu Chúa, ăn Lời của Chúa trong Thánh lễ hằng ngày. Đó là lương thực Thần Linh nuôi dưỡng tâm hồn chúng ta, và cùng hiệp thông với Đức Giêsu để đón nhận tấm bánh từ trời xuống. Qua bí tích Thánh Thể là lương thực mà Thiên Chúa đã ban cho chúng ta trong mối tương quan của Chúa Cha và Đức Giêssu.
    "Tôi sống nhờ Chúa Cha thế nào, thì kẻ ăn tôi cũng sẽ nhờ tôi mà được sống như vậy".
       Lạy Chúa Giêsu:
    Xin cho con luôn tin vào Chúa, vì Chúa đã hiện hữu trong tấm bánh là mình và máu Chúa, để con được rước Chúa trong thánh lễ hằng ngày.
   Xin cho con nhận ra Chúa là bánh từ trời xuống mà Thiên Chúa đã trao ban qua sự Phục Sinh của Đức Kitô. Nhờ lương thực đó mà con được sống đời đời.
     


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét