Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 27 tháng 5, 2019

Làm chứng sự thật


              
                            
    Thứ Hai Tuần thứ 6 Phục Sinh
Lời Chúa: 
 Ga 15,26-16,4
26Khi Đấng Bảo Trợ đến, Đấng mà Thầy sẽ sai đến với anh em từ nơi Chúa Cha, Người là Thần Khí sự thật phát xuất từ Chúa Cha, Người sẽ làm chứng về Thầy. 27Cả anh em nữa, anh em cũng làm chứng, vì anh em ở với Thầy ngay từ đầu.
1Thầy đã nói với anh em các điều ấy, để anh em khỏi bị vấp ngã. 2Họ sẽ khai trừ anh em khỏi hội đường. Hơn nữa, sẽ đến giờ kẻ nào giết anh em cũng tưởng mình phụng thờ Thiên Chúa. 3Họ sẽ làm như thế, bởi vì họ không biết Chúa Cha cũng chẳng biết Thầy. 4Nhưng Thầy đã nói với anh em những điều ấy, để khi đến giờ họ hành động, anh em nhớ lại là Thầy đã nói với anh em rồi.

        Suy niệm:
    "Người là Thần Khí sự thật phát xuất từ Chúa Cha, Người sẽ làm chứng về Thầy".
   Sau khi Đức Giêsu về với Chúa Cha, Đức Giêssu biết là các môn đệ sẽ bị khai trừ. Nên Đức Giêssu đã mặc khải về Chúa Thánh Thần do Chúa Cha sai đến để thay thế Đức Giêssu, Ngài là Đấng Bảo Trợ, là Thần Khí sự thật để làm chứng cho Đức Giêssu, và gìn giữ, che chở cho các môn đệ.
    Đức Giêssu mời gọi mỗi người chúng ta sống trong sự thật và làm chứng cho Đức Giêssu. Chúa Thánh Thần sẽ đồng hành và bảo trợ chúng ta trong đời sống hằng ngày.
Những ai yêu mến sự thật, và sống trong sự thật thì mới gặp được Chúa Thánh Thần.
      Lạy Chúa Giêsu:
     Xin Chúa Thánh Thần soi sáng và chỉ dẫn cho con biết sống thế nào là sự thật, là chân lý. Để con sống xứng đáng là con Thiên Chúa, và làm chứng nhân cho Chúa.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét