Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 9 tháng 5, 2019

Chúa Cha lôi kéo


               

     Thứ Năm tuần III Phục Sinh
Lời Chúa: 
 Ga 6,44-51
44 Chẳng ai đến với tôi được, nếu Chúa Cha là Đấng đã sai tôi, không lôi kéo người ấy, và tôi, tôi sẽ cho người ấy sống lại trong ngày sau hết. 45 Xưa có lời chép trong sách các ngôn sứ : Hết mọi người sẽ được Thiên Chúa dạy dỗ. Vậy phàm ai nghe và đón nhận giáo huấn của Chúa Cha, thì sẽ đến với tôi. 46 Không phải là đã có ai thấy Chúa Cha đâu, nhưng chỉ có Đấng từ nơi Thiên Chúa mà đến, chính Đấng ấy đã thấy Chúa Cha. 47 Thật, tôi bảo thật các ông, ai tin thì được sự sống đời đời. 48Tôi là bánh trường sinh. 49 Tổ tiên các ông đã ăn man-na trong sa mạc, nhưng đã chết. 50 Còn bánh này là bánh từ trời xuống, để ai ăn thì khỏi phải chết. 51 Tôi là bánh hằng sống từ trời xuống. Ai ăn bánh này, sẽ được sống muôn đời. Và bánh tôi sẽ ban tặng, chính là thịt tôi đây, để cho thế gian được sống."
       Suy niệm:
    "Không ai đến được với tôi, nếu Chúa Cha, Đấng sai tôi, không lôi kéo người ấy".
  Đức Giêsu nói đến sự lôi kéo của Chúa Cha là ơn của Thiên Chúa ban.     Trong đời sống của chúng ta đang bị giằng co giữa thiện và ác, cuộc sống thế gian luôn cuốn hút chúng ta bởi xác thịt. Những lúc chúng ta sa ngã, phạm tội. Chúa Cha muốn lôi kéo chúng ta về với Đức Giêsu. Hãy đến và tin vào Đức Giêsu, bằng cách đón nhận Giáo Huấn của Thiên Chúa.
     Đức Giêssu xác nhận Ngài là bánh từ trời xuống, thân xác Chúa Giêssu đã trở thành Mình và Máu Thánh Chúa, để chúng ta ăn và được sống muôn đời.
       Lạy Chúa Giêsu:
    Xin giúp con nhận ra hồng ân mà Chúa Cha ban cho con, để con siêng năng đến với Chúa.
     Xin cho con biết nghe Lời Chúa dạy và đón nhận Chúa trong Bí Tích Thánh Thể. Vì Chúa là bánh bởi Trời nuôi sống con đời đời.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét