Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 23 tháng 5, 2019

Ở lại trong tình yêu Chúa


             

   Thứ năm tuần V Phục Sinh
Lời Chúa: 
 Ga 15, 9-11
9Chúa Cha đã yêu mến Thầy thế nào, Thầy cũng yêu mến anh em như vậy. Anh em hãy ở lại trong tình thương của Thầy. 10Nếu anh em giữ các điều răn của Thầy, anh em sẽ ở lại trong tình thương của Thầy, như Thầy đã giữ các điều răn của Cha Thầy và ở lại trong tình thương của Người. 11Các điều ấy, Thầy đã nói với anh em để anh em được hưởng niềm vui của Thầy, và niềm vui của anh em được nên trọn vẹn.

      Suy niệm:
      "Nếu anh em giữ các điều răn của Thầy, anh em sẽ ở lại trong tình thương của Thầy".
     Bài Tin Mừng hôm nay nói về tình yêu phát xuất từ nơi Chúa Cha. Sự liên kết giữa Chúa Cha và Đức Giêssu, giữa Đức Giêssu với chúng ta.
    Đức Giêssu luôn tuân giữ những điều răn của Chúa Cha. Vì yêu mến người Cha mà Đức Giêsu đã làm theo Thánh ý Cha, dám hiến mạng sống vì tình yêu. Đức Giêsu cảm thấy hạnh phúc vì được đón nhận tình yêu từ Chúa Cha, với niềm vui sau khi Đức Giêssu Phục Sinh.
     Đức Giêssu mời gọi chúng ta ở lại trong tình thương của Ngài. Và Đức Giêsu muốn chia sẽ niềm vui đó cho chúng ta, nên kêu gọi chúng ta hãy giữ điều răn của Chúa, để được niềm vui ngay từ bây giờ và nên trọn vẹn khi chúng ta chia sẻ niềm vui ấy cho mọi người.
     Lạy Chúa Giêsu:
  Xin dạy con luôn tuân giữ Lời Chúa, để con được ở lại trong Chúa, với niềm vui được trọn vẹn.
    Xin giúp con nhận ra tình yêu của Chúa mới là tình yêu đích thực, biết kết hợp với Chúa trong Mình Thánh Chúa đễ con được niềm vui và hạnh phúc trên Nước Trời.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét