Tổng số lượt xem trang

Chủ Nhật, 12 tháng 5, 2019

Lễ Chúa Chiên Lành


              

  Chúa Nhật tuần IV Phục Sinh Cầu cho ơn Thiên Triệu
Lời Chúa: 
 Ga 10,27-30
27 Chiên của tôi thì nghe tiếng tôi ; tôi biết chúng và chúng theo tôi. 28 Tôi ban cho chúng sự sống đời đời ; không bao giờ chúng phải diệt vong và không ai cướp được chúng khỏi tay tôi. 29 Cha tôi, Đấng đã ban chúng cho tôi, thì lớn hơn tất cả, và không ai cướp được chúng khỏi tay Chúa Cha. 30 Tôi và Chúa Cha là một."
      Suy niệm:
      "Chiên của tôi thì nghe tiếng tôi,  tôi biết chúng và chúng theo tôi.Tôi ban cho chúng sự sống đời đời".
   Đức Giêsu là người Mục Tử Nhân Lành, hy sinh mạng sống vì đoàn chiên, và bảo vệ đoàn chiên khi chiên phải đối đầu với sói dữ. Người Mục Tử biết chiên của mình, chăm sóc và đem lại sự sống cho chiên của mình.
     Hôm nay là lễ cầu cho ơn Thiên Triệu cầu cho các Giám Mục và Linh Mục, để các Ngài chăm sóc và dẫn dắt đoàn chiên của Giáo Hội.
   Là người Kitô Hữu, chúng ta cũng  phải cộng tác với Đức Giêsu để bảo vệ mọi người như trong gia đinh, trong cộng đoàn đưa con chiên của Chúa về với Chúa. Xin cho con biết kết hợp với Chúa, để sống xứng đáng là con chiên của Chúa. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét