Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 4 tháng 5, 2019

Đức Giêssu đi trên mặt biển



Thứ Bảy sau Chúa Nhật II Phục Sinh
Lời Chúa: 
 Ga 6,16-21
16Chiều đến, các môn đệ xuống bờ Biển Hồ,17rồi xuống thuyền đi về phía Caphácnaum bên kia Biển Hồ. Trời đã tối mà Đức Giêsu chưa đến với các ông. 18Biển động, vì gió thổi mạnh.19Khi đã chèo được chừng năm hoặc sáu cây số, các ông thấy Đức Giêsu đi trên mặt Biển Hồ và đang tới gần thuyền. Các ông hoảng sợ.20Nhưng Người bảo các ông: "Thầy đây mà, đừng sợ! " 21Các ông muốn rước Người lên thuyền, nhưng ngay lúc đó thuyền đã tới bờ, nơi các ông định đến.
     
      Suy niệm:
      "Thầy đây mà, đừng sợ".
     Các môn đệ xuống thuyền qua bên kia Biển Hồ để tiếp tục sứ vụ. Chuyến hành trình của các môn đệ đi trong đêm tối thật là điêu đứng khi phải chống chọi với sóng gió, biển động.        Ngay lúc đó, Đức Giêsu xuất hiện trên mặt biển và đến với các ông. Các ông hoảng sợ vì tưởng là ma, nhưng Đức Giêssu đã trấn an các ông và đưa các ông vào bờ an toàn.
   Đức Giêssu luôn đồng hành với chúng ta, và cho chúng ta thấy quyền năng của Chúa chiến thắng mọi sức mạnh của ác thần.
        Lạy Chúa Giêsu:
   Con thuyền cuộc đời con đang chông chênh giữa biển thế gian. Xin cho con có sức mạnh, để vượt qua sợ hãi khi gặp gian truân, thử thách. Vì con còn yếu đuối, cần có Chúa ở bên con.
     Xin lời Chúa giúp con nhận ra sự hiện diện của Chúa trong cuộc đời con. Vì Chúa luôn đồng hành và che chở con như Chúa đã che chở an toàn cho các môn đệ. 

       
       

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét