Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 7 tháng 5, 2019

Bánh bởi trời


          
Thứ Ba tuần III Phục Sinh
Lời Chúa: 
 Ga 6,30-35
30 Họ lại hỏi : "Vậy chính ông, ông làm được dấu lạ nào cho chúng tôi thấy để tin ông ? Ông sẽ làm gì đây ? 31 Tổ tiên chúng tôi đã ăn man-na trong sa mạc, như có lời chép : Người đã cho họ ăn bánh bởi trời."
32 Đức Giê-su đáp : "Thật, tôi bảo thật các ông, không phải ông Mô-sê đã cho các ông ăn bánh bởi trời đâu, mà chính là Cha tôi cho các ông ăn bánh bởi trời, bánh đích thực, 33 vì bánh Thiên Chúa ban là bánh từ trời xuống, bánh đem lại sự sống cho thế gian." 
34 Họ liền nói : "Thưa Ngài, xin cho chúng tôi được ăn mãi thứ bánh ấy." 35 Đức Giê-su bảo họ : "Chính tôi là bánh trường sinh. Ai đến với tôi, không hề phải đói ; ai tin vào tôi, chẳng khát bao giờ !

       Suy niệm:
     "Chính Tôi là bánh trường sinh. Ai đến với tôi, không hề phải đói. Ai tin vào tôi, chẳng khát bao giờ".
     Phép lạ Môsê là cho dân Do Thái được ăn thứ man-na, là lương thực mà Thiên Chúa ban cho họ trong lúc lưu lạc trong Sa-mạc. Và họ đã đòi hỏi Đức Giêsu phải làm dấu lạ thì họ mới tin.
    Đức Giêsu đã hé mở sự kết nối giữa cuộc sống đời này và cuộc sống đời sau. Đức Giêsu mặc khải về bánh bởi trời mà chính Chúa Cha ban cho là bánh từ trời xuống. Đó là Mình và Máu Chúa mà Đức Giêsu đã hiện hữu và phục sinh.
       Lạy Chúa Giêsu:
     Xin cho con biết đón nhận Chúa là lương thực mỗi ngày, mà Chúa đã ban cho con trong Bí Tích Thánh Thể. Để con được kết hợp với Chúa, đó là hạnh phúc của đời sống con.
     Xin cho con được sống trong niềm tin của Chúa, để con thuộc về Chúa mà không bao giờ sợ đói, sợ khát.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét