Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 25 tháng 5, 2019

Thế gian ghét anh em


             

Thứ Bảy Tuần thứ 5 Phục Sinh
Lời Chúa: 
 Ga 15,18-21
18Nếu thế gian ghét anh em, anh em hãy biết rằng nó đã ghét Thầy trước. 19Giả như anh em thuộc về thế gian, thì thế gian đã yêu thích cái gì là của nó. Nhưng vì anh em không thuộc về thế gian và Thầy đã chọn, đã tách anh em khỏi thế gian, nên thế gian ghét anh em. 20Hãy nhớ lời Thầy đã nói với anh em: tôi tớ không lớn hơn chủ nhà. Nếu họ đã bắt bớ Thầy, họ cũng sẽ bắt bớ anh em. Nếu họ đã tuân giữ Lời Thầy, họ cũng sẽ tuân giữ lời anh em. 21Nhưng họ sẽ làm tất cả những điều ấy chống lại anh em, vì anh em mang danh Thầy, bởi họ không biết Đấng đã sai Thầy.

       Suy niệm:
      "Họ sẽ làm tất cả những điều ấy chống lại anh em, vì anh em mang danh Thầy, bởi họ không biết Đấng đã sai Thầy".
     Đức Giêsu được Chúa Cha là Đấng đã sai xuống thế làm người. Tuy Đức Giêsu sống trong thế gian, nhưng không thuộc thế gian. Đức Giêsu đã bị thế gian ghét bỏ, bắt bớ và ngược đãi.
     Đức Giêssu báo trước số phận của người muốn làm môn đệ Chúa. Chúng ta sống tốt lành theo đức tin của Đức Kitô là sống ngược với thế gian hôm nay, chúng ta sẽ bị chống đối, cười chê, bách hại. Đi theo Chúa là gian nan, đau khổ bị mọi người lên án, ghét bỏ.
      Lạy Chúa Giêsu:
   Xin thêm sức mạnh cho con, để vượt qua mọi thử thách, gian nan mà sống trong Vinh Quang của Chúa.
    Xin giúp con sống giữa thế gian nhưng không thuộc về thế gian, biết nghe lời Chúa dạy sống thánh thiện như Chúa để làm môn đệ của Chúa trong nước Trời.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét