Tổng số lượt xem trang

Chủ Nhật, 26 tháng 5, 2019

Bình an cho anh em

       

   Chúa Nhật VI sau Phục Sinh
Lời Chúa: 
 Ga 14, 23 - 29
    23 Khi ấy, Chúa Giêsu nói với các môn đệ rằng: "Ai yêu mến Thầy, sẽ giữ lời Thầy, và Cha Thầy sẽ yêu mến người ấy, Cha Thầy và Thầy sẽ đến và ở lại với người ấy. 24 Ai không yêu mến Thầy, thì không giữ lời Thầy. Và lời anh em nghe đây, không phải là của Thầy, nhưng là của Chúa Cha, Đấng đã sai Thầy.  25 Các điều đó,Thầy đã nói với anh em, đang khi còn ở với anh. 26Nhưng Đấng Phù Trợ, là Thánh Thần, Chúa Cha sẽ sai đến nhân danh Thầy, Đấng đó sẽ dạy anh em mọi điều và sẽ làm cho anh em nhớ lại mọi điều Thầy đã nói với anh em. 27 Thầy để lại bình an cho anh em, Thầy ban cho anh em bình an của Thầy. Thầy ban cho anh em không theo kiểu thế gian. Anh em đừng xao xuyến cũng đừng sợ hãi. 28Anh em đã nghe Thầy bảo: "Thầy ra đi và đến cùng anh em". Nếu anh em yêu mến Thầy, thì hẳn anh em đã vui mừng vì Thầy đi về cùng Chúa Cha, bởi vì Chúa Cha cao trọng hơn Thầy.
29Bây giờ, Thầy nói với anh em trước khi sự việc xảy ra, để khi xảy ra, anh em tin. 

      Suy niệm:
   "Thầy để lại bình an cho anh em, Thầy ban cho anh em bình an của Thầy"
     Bài Tin Mừng hôm nay nói về sự bình an là Đấng Bảo Trợ, là Chúa Thánh Thần.
    Đức Giêssu dạy chúng ta phải yêu mến Chúa và tuân giữ lời Chúa, qua sự kết hợp của Đức Giêssu với Chúa Cha, và Đức Giêssu với Chúa Thánh Thần.
   Lòng yêu mến là Giáo Huấn lời Chúa phát xuất từ nơi Chúa Cha, được thể hiện qua việc lắng nghe và tuân giữ để được ở lại trong Chúa Cha qua Đức Giêssu. Trong Đức Giêssu, chúng ta được bình an và sống với niềm tin của Thần Khí.
      Lạy Chúa Giêsu:
     Xin ban Thánh Thần trên con và hướng dẫn con theo đường lối của Chúa, để con biết phó thác cuộc đời con cho Chúa.
   Xin giúp con biết kết hợp với Chúa, để được bình an của Chúa và chia sẻ bình an đó với mọi người.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét