Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 24 tháng 5, 2019

Hãy yêu thương nhau

         

Thứ Sáu Tuần thứ 5 Phục Sinh
Lời Chúa: 
 Ga 15,12-17
12Đây là điều răn của Thầy: anh em hãy yêu thương nhau như Thầy đã yêu thương anh em. 13Không có tình thương nào cao cả hơn tình thương của người đã hy sinh tính mạng vì bạn hữu của mình. 14Anh em là bạn hữu của Thầy, nếu anh em thực hiện những điều Thầy truyền dạy. 15Thầy không còn gọi anh em là tôi tớ nữa, vì tôi tớ không biết việc chủ làm. Nhưng Thầy gọi anh em là bạn hữu, vì tất cả những gì Thầy nghe được nơi Cha Thầy, Thầy đã cho anh em biết. 16Không phải anh em đã chọn Thầy, nhưng chính Thầy đã chọn anh em, và cắt cử anh em để anh em ra đi, sinh được hoa trái, và hoa trái của anh em tồn tại, hầu tất cả những gì anh em xin cùng Chúa Cha nhân danh Thầy, thì Người ban cho anh em.17Điều Thầy truyền dạy anh em là hãy yêu thương nhau.
        Suy niệm:
       "Điều Thầy truyền dạy anh em là hãy yêu thương nhau".
    Lệnh truyền của Chúa là "Hãy yêu thương nhau" mà Đức Giêssu muốn các môn đệ cũng như chúng ta phải thực hiện.
     Tình yêu phát xuất từ nơi Thiên Chúa, Đức Giêssu yêu thương Chúa Cha nên đã vâng phục cho đến chết. Cái chết của Đức Giêssu trên thập giá là dấu chỉ tình yêu Thiên Chúa và tình yêu nhân loại.
    Đức Giêsu muốn chúng ta yêu mến nhau như Đức Giêsu yêu mến chúng ta và hy sinh mạng sống vì chúng ta. Tình yêu của Đức Giêsu đã trở nên bạn hữu với chúng ta và nói lên tình yêu của chúng ta với nhau. Chúng ta biết yêu thương giúp đỡ nhau là chính lúc Thiên Chúa đang ở với chúng ta. 
       Lạy Chúa Giêsu:
    Xin mở rộng trái tim của con để đón nhận tình yêu của Chúa, và biết chia sẽ tình thương ấy cho mọi người. 
    Xin cho con biết thi hành theo lệnh truyền của Chúa. Qua Chúa, đời sống con được an vui, hạnh phúc trong tình yêu của Thiên Chúa.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét