Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 28 tháng 5, 2019

Đấng Bảo Trợ đến


           
  Thứ Ba Tuần thứ 6 Phục Sinh
Lời Chúa: 
 Ga 16,5-11
5Bây giờ Thầy đến cùng Đấng đã sai Thầy, và không ai trong anh em hỏi: "Thầy đi đâu? 6Nhưng vì Thầy nói ra các điều ấy, nên lòng anh em tràn ngập ưu phiền. 7Song, Thầy nói thật với anh em: Thầy ra đi thì có lợi cho anh em. Thật vậy, nếu Thầy không ra đi, Đấng Bảo Trợ sẽ không đến với anh em; nhưng nếu Thầy đi, Thầy sẽ sai Đấng ấy đến với anh em. 8Khi Người đến, Người sẽ chứng minh rằng thế gian sai lầm về tội lỗi, về sự công chính và việc xét xử: 9về tội lỗi: vì chúng không tin vào Thầy; 10về sự công chính: vì Thầy đến cùng Chúa Cha, và anh em không còn thấy Thầy nữa; 11về việc xét xử: vì Thủ lãnh thế gian này đã bị xét xử rồi.

        Suy niệm:
      "Nếu Thầy không ra đi, Đấng Bảo Trợ sẽ không đến với anh em, nhưng nếu Thầy đi, Thầy sẽ sai Đấng ấy đến với anh em".
     Bài Tin Mừng hôm nay nói tiếp về Chúa Thánh Thần. Sau khi Đức Giêsu hoàn tất công trình Cứu Độ. Và trở về cùng Chúa Cha. Đức Giêsu đã ban Thánh Thần là Đấng Bảo Trợ đến với các môn đệ.
     Chúa Thánh Thần là Thần Chân Lý đến để chứng minh về những sai lầm của thế gian. Chúa Thánh Thần cho thấy lỗi lầm của thế gian cần phải được sửa sai, cũng như chúng ta phải nhìn nhận tội lỗi của mình.
  Chúa Thánh Thần nói về sự công chính là nhận định sai về Đức Giêssu và đối xử bất công với Đức Giêssu, cũng như chúng ta ngoan cố với lỗi lầm của mình nhưng lên án đối với người khác.
    Chúa Thánh Thần còn nói về việc  người Do Thái xét xử Đức Giêssu, họ cho là đúng với thẩm quyền pháp luật. Cũng như chúng ta kết án người khác khi có thành kiến của một số đông dư luận.
   Cuộc sống chúng ta đôi lúc cũng gặp khó khăn, chán nản, sợ hãi. Quyền lực thế gian đã giết chết sự công bằng. Đã làm chúng ta đau khổ, thất vọng. Nhưng chính lúc này là lúc chúng ta phải cần đến Chúa. Đức Giêssu không để chúng ta lo sầu mà ban Chúa Thánh Thần đến với chúng ta, luôn đồng hành và bảo vệ chúng ta.
   Đức Giêssu muốn mọi kitô hữu biết ý thức để nhìn nhận những lỗi lầm của mình qua sự soi sáng của Chúa Thánh Thần.
     Lạy Chúa Thánh Thần:
    Xin tác động tâm hồn con, giúp con nhận ra những điều sai mà trái không nên làm.
   Xin soi sáng tâm linh trí não con, cho con nhìn thấy sự hiện diện của Chúa trong cuộc đời, để con sáng suốt đi theo chân lý của Chúa.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét