Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 15 tháng 5, 2019

Ánh sáng của Chúa

   

Thứ tư tuần IV Phục Sinh
  Lời Chúa : 
  Gioan 12, 44 -50
44 Đức Giêssu lớn tiếng nói rằng: "Ai tin vào tôi, thì không phải là tin vào tôi, 45 ai thấy tôi là thấy Đấng đã sai tôi. 46 Tôi là ánh sáng đến thế gian, để bất cứ ai tin vào tôi, thì không ở lại trong bóng tối. 47 Ai nghe những lời tôi nói mà không tuân giữ, thì không phải chính tôi xét xử người ấy, vì tôi đến không phãi để xét xử thế gian, nhưng để cứu thế gian. 48 Ai từ chối tôi, và không đón nhận lời tôi, thì có quan tòa xét xử người ấy, chính lời tôi đã nói xét xử người ấy trong ngày sau hết. 49 Thật vậy, không phải tôi tự mình nói ra, nhưng là chính Chúa Cha, Đấng đã sai tôi, truyền lệnh cho tôi phải nói gì, tuyên bố gì. 50 Và tôi biết, mệnh lệnh của Người là sự sống đời đời. Vậy, những gì tôi nói, thì tôi nói đúng như Chúa Cha đã nói với tôi.
     
       Suy niệm:
     "Tôi là ánh sáng đến thế gian, để bất cứ ai tin vào tôi, thì không ở lại trong bóng tối".
     Ánh sáng là Đức Giêsu, được Thiên Chúa sai đến thế gian, để cứu chuộc nhân loại. Vì tình yêu của Thiên Chúa, Đức Giêsu đón nhận sứ mạng của mình. Sau Phục Sinh, ánh của Chúa lan truyền cho tất cả mọi Kitô hữu, để được ơn Cứu Độ. 
   Thiên Chúa mời gọi chúng ta luôn sống trong ánh sáng. Vì ánh sáng soi đường cho chúng ta đi theo con đường thánh thiện, để tránh được sự tối tăm tội lỗi của sự dữ.
   Vậy chúng ta sống với mệnh lệnh của Thiên Chúa để được sống đời đời. 
      Lạy Chúa Giêsu:
     Xin ánh sáng của Chúa chiếu rọi tâm hồn con, để soi đường, dẫn lối cho con đi theo đường hướng của Chúa. 
     Xin giúp con nhận ra Chúa là ánh đời con, và xác tín rằng Chúa là Đấng Cứu Độ để đem lại hạnh phúc đời con.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét