Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 17 tháng 5, 2019

Con đường Giêssu


                  

Thứ Sáu tuần IV Phục Sinh
Lời Chúa: 
 Ga 14,1-6
1 Anh em đừng xao xuyến ! Hãy tin vào Thiên Chúa và tin vào Thầy. Trong nhà Cha Thầy, có nhiều chỗ ở ; nếu không, Thầy đã nói với anh em rồi, vì Thầy đi dọn chỗ cho anh em. 3 Nếu Thầy đi dọn chỗ cho anh em, thì Thầy lại đến và đem anh em về với Thầy, để Thầy ở đâu, anh em cũng ở đó. 4 Và Thầy đi đâu, thì anh em biết đường rồi."
Ông Tô-ma nói với Đức Giê-su : "Thưa Thầy, chúng con không biết Thầy đi đâu, làm sao chúng con biết được đường ?"  6 Đức Giê-su đáp : "Chính Thầy là con đường, là sự thật và là sự sống. Không ai đến với Chúa Cha mà không qua Thầy. Nếu anh em biết Thầy, anh em cũng biết Cha Thầy. Ngay từ bây giờ, anh em biết Người và đã thấy Người."

       Suy niệm:
     "Chính Thầy là con đường, là sự thật và là sự sống. Không ai đến với Chúa Cha mà không qua thầy".
      Bài Tin Mừng hôm nay nói về Đức Giêssu là con đường. Đức Giêssu báo với các môn đệ là Ngài sẽ ra đi, và hứa sẽ quay lại đưa các ông đến chỗ của mình.
    Đức Giêsu sống cuộc đời khổ nạn với sứ mệnh hiến thân mình. Và đã về với Chúa Cha trong Vinh Quang Phục Sinh và trở nên con đường dẫn lối cho chúng ta đi.
   Con đường của Đức Giêssu là con đường dẫn tới Thiên Chúa, con đường hẹp khó đi, luôn thử thách cho con người. Nhưng Đức Giêssu khẳng định Ngài là con đường, để những ai bước theo Đức Giêssu thì được dẫn vào Nước Trời.
       Lạy Chúa Giêsu:
    Xin cho con biết đi đúng đường hướng của Chúa, qua Chúa con được biết Thiên Chúa là Chúa Cha.
    Xin cho con sống kết hợp với Chúa, mà đón nhận thập giá của cuộc sống và cùng đi chung con đường mà Chúa đã dọn sẵn, để được hưởng vinh quang trên Trời.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét