Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 31 tháng 1, 2018

Vấp ngã


Thứ Tư Tuần IV Thường Niên
Lời Chúa: 
 Mc 6,1-6
Đức Giê-su ra khỏi đó và đến nơi quê quán của Người, có các môn đệ đi theo. 2 Đến ngày sa-bát, Người bắt đầu giảng dạy trong hội đường. Nhiều người nghe rất đỗi ngạc nhiên. Họ nói: "Bởi đâu ông ta được như thế? Ông ta được khôn ngoan như vậy, nghĩa là làm sao? Ông ta làm được những phép lạ như thế, nghĩa là gì? 3 Ông ta không phải là bác thợ, con bà Ma-ri-a, và anh em của các ông Gia-cô-bê, Giô-xết, Giu-đa và Si-môn sao? Chị em của ông không phải là bà con lối xóm với chúng ta sao?" Và họ vấp ngã vì Người. 4Đức Giê-su bảo họ: "Ngôn sứ có bị rẻ rúng, thì cũng chỉ là ở chính quê hương mình, hay giữa đám bà con thân thuộc, và trong gia đình mình mà thôi." 5 Người đã không thể làm được phép lạ nào tại đó; Người chỉ đặt tay trên một vài bệnh nhân và chữa lành họ. 6Người lấy làm lạ vì họ không tin. Rồi Người đi các làng chung quanh mà giảng dạy.
    Suy niệm:
    "Không một tiên tri nào mà không bị khinh bỉ ở quê hương mình".
     Đức Giêsu cùng các môn đệ về quê thăm và giảng dạy, Dân làng Nadarét rất đổi ngạc nhiên nhưng họ từ chối việc  Đức Giêsu làm vì ông này chỉ là một người tầm thường con bác thợ mộc.
     Đức Giêsu làm người đế chia sẻ và cảm thông với con người, nhưng họ lại rời xa và làm cho họ vấp ngã.
    Qua bài Tin Mừng hôm nay, chúng tta không nhìn mọi người theo vẻ bên ngoài mà chê bai, khinh thường.
     Lạy Chúa Giêsu:
    Xin cho con nghiệm được tình yêu của Chúa qua những người thấp hèn, bé mọn. Và chia sẻ với họ đừng ngoảnh mặt khinh thường như dân Nadarét.
    Xin cho con biết mở lòng ra mà đón Chúa, vì tâm hồn con là quê hương của Chúa mà ngày đêm Chúa hằng thăm con.
    

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét