Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 23 tháng 1, 2018

Thi hành ý Chúa

 

     Thứ Ba Tuần III Thường Niên
Lời Chúa: 
 Mc 3,31-35
31 Mẹ và anh em Đức Giê-su đến, đứng ở ngoài, cho gọi Người ra. 32Lúc ấy, đám đông đang ngồi chung quanh Người. Có kẻ nói với Người rằng: "Thưa Thầy, có mẹ và anh em chị em Thầy ở ngoài kia đang tìm Thầy!" 33 Nhưng Người đáp lại: "Ai là mẹ tôi? Ai là anh em tôi?" 34 Rồi Người rảo mắt nhìn những kẻ ngồi chung quanh và nói: "Đây là mẹ tôi, đây là anh em tôi. 35 Ai thi hành ý muốn của Thiên Chúa, người ấy là anh em chị em tôi, là mẹ tôi."
       Suy niệm:
    "Phàm ai thi hành ý muốn của Cha tôi, Đấng ngự trên Trời, người ấy là anh chị em tôi, là Mẹ tôi".
     Đức Giêssu nhấn mạnh đến niềm tin và lòng yêu mến của Mẹ Maria. Mẹ đã lắng nghe và thi hành ý muốn của Thiẽn Chúa.
     "Đây là Mẹ tôi, đây là anh em tôi".
  Đức Giêssu nói lên mối liên hệ thiẽng liêng trong niềm tin và lòng mển. Để trở nên thành viên trong gia đình của Thiên Chúa, đó là nghe và thi hành ý Chúa..
   Mỗi người chúng ta phải sống theo Lời Chúa trong cuộc sống hằng ngày, và thực hành những lời Chúa dạy, để xứng đáng là con cái Chúa.
    Lạy Chúa Giêssu:
    Trong Đức Kitô, con thực là con cái của Cha. Xin cho con kết hợp cùng Đức Giêssu, để trở nên là con cái Chúa cùng là Cha trên Trời.
   Xin giúp con biết lắng nghe Lời Chúa, và thực thi theo thánh ý Chúa Cha .Biết noi gương theo Mẹ Maria , để góp phần vào chương trình Cứu Độ của Chúa. Mà trở nên thành viên của gia đình Thiên Chúa.
    Abba! Lạy Cha, Cha đã liên kết con nên một trong gia đình của Cha. Đó là hồng ân mà Cha đã ban cho con. Con cám ơn Cha - Ngợi khen Cha.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét