Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 18 tháng 1, 2018

Con Thiên Chúa



Thứ Năm Tuần II Thường Niên, Cầu nguyện cho sự hiệp nhất Kitô hữu
Lời Chúa: 
 Mc 3,7-12
7 Đức Giê-su cùng với các môn đệ của Người lánh về phía Biển Hồ. Từ miền Ga-li-lê, người ta lũ lượt đi theo Người. Và từ miền Giu-đê, 8 từ Giê-ru-sa-lem, từ xứ I-đu-mê, từ vùng bên kia sông Gio-đan và vùng phụ cận hai thành Tia và Xi-đôn, người ta lũ lượt đến với Người, vì nghe biết những gì Người đã làm. 9 Người đã bảo các môn đệ dành sẵn cho Người một chiếc thuyền nhỏ, để khỏi bị đám đông chen lấn. 10 Quả thế, Người đã chữa lành nhiều bệnh nhân, khiến ai ai có bệnh cũng đổ xô đến để sờ vào Người. 11 Còn các thần ô uế, hễ thấy Đức Giê-su, thì sấp mình dưới chân Người và kêu lên: "Ông là Con Thiên Chúa!" 12Nhưng Người cấm ngặt chúng không được tiết lộ Người là ai.

    Suy niệm:
    Từ các miền Galilê, Giuđê, Giêrrusalem, tất cả các nơi lũ lượt kéo đến. Họ chen lấn và đổ xô đến để được sờ chạm vào Đức Giêsu, vì danh tiếng của Đức Giêsu đã chữa lành cho nhiều bệnh nhân. Nhất là hai thành Tia và Xiđôn. Đức Giêsu phải nói các môn đệ chuẩn bị sẵn thuyền để lánh mặt. Còn thần ô uế thì nhận ra Đức Giêsu nên kêu lên "Ông là con Thiên Chúa".
     Đức Giêsu muốn chúng ta hiểu biết Chúa về chiều sâu, nghĩa là trong sự hiệp nhất với Đức Giêsu, chúng ta được gặp gỡ Đức Giêsu qua sự sờ chạm là những người lương y chữa trị cho mình. Chứ không phải qua sự hướng dẫn của ma quỷ.
    Lạy Chúa Giêsu:
    Dân chúng đã đi theo Chúa vì những phép lạ. Xin cho con đức tin vững mạnh, để nhận biết Chúa bằng trái tim yêu thương và hiểu biểt.
     Xin giúp con ánh sáng của Chúa qua Tin Mừng, để con am hiểu Lời Chúa mà đem ra thực hành. Và được ân sủng, bình an.
    

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét