Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 17 tháng 1, 2018

Giơ tay ra




Thứ Tư Tuần II Thường Niên
Lời Chúa: 
 Mc 3,1-6
1 Đức Giê-su lại vào hội đường. Ở đó có một người bị bại tay. 2 Họ rình xem Đức Giê-su có chữa người ấy ngày sa-bát không, để tố cáo Người. 3 Đức Giê-su bảo người bại tay: "Anh trỗi dậy, ra giữa đây!" 4 Rồi Người nói với họ: "Ngày sa-bát, được phép làm điều lành hay điều dữ, cứu mạng người hay giết đi?" Nhưng họ làm thinh. 5 Đức Giê-su giận dữ rảo mắt nhìn họ, buồn khổ vì lòng họ chai đá. Người bảo anh bại tay: "Anh giơ tay ra!" Người ấy giơ ra, và tay liền trở lại bình thường.  6 Ra khỏi đó, nhóm Pha-ri-sêu lập tức bàn tính với phe Hê-rô-đê, để tìm cách giết Đức Giê-su.
    Suy niệm:
    " Ngày sa-bát, được phép làm điều lành hay điều dữ , cứu mạng người hay hủy diệt ".
    Đức Giêsu chữa bệnh cho một người bị bại tay vào ngày sa bát . Khi người bệnh đến hội đường để nghe giảng dạy. Những người Pharisêu đã rình rập Đức Giêsu để bắt lỗi. Đức Giêsu biết được ý định của họ muốn tìm cớ để tố cáo nên Đức Giêsu nói với người bại tay. "Anh trỗi dậy, ra đứng giữa đây ".
     Trong đời sống chúng ta thường có những người đi theo Chúa, vào các hội đoàn, làm việc bác ái , để len lỏi, soi mói, tìm cớ lên án người khác khi bị sơ hở dù chỉ việc nhỏ. Đức Giêsu muốn nói đến ngoài việc đi lễ, đọc kinh, làm bác ái . Còn phải sống với cái tâm thánh thiện, biết giơ tay ra để chăm lo cho mọi người, đừng để cánh tay bị bại liệt. Vậy ngày sa bát là ngày Chúa Nhật, để làm việc tốt, để cứu mạng sống con người. Không tính toán ngày giờ.Thấy mà không cứu tức là làm việc ác .
     Lạy Chúa Giêsu :
    Trước cái chết và sự đau khổ của con người. Xin dạy cho con tinh thần của Chúa, biết thương xót những người bất hạnh bằng cánh tay nối dài của tình yêu mến như Chúa yêu mến con.
      Xin cho con có trái tim của Chúa, dẹp bỏ tính ích kỷ, sống quãng đại hơn. Để phục vụ và đem lại sự sống cho tha nhân . Vì Chúa là nguồn mạch suối để tưới mát và xoa dịu. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét