Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 1 tháng 1, 2018

Mẹ Thiên Chúa


Thứ Hai, Lễ Mẹ Thiên Chúa (T)
Lời Chúa: 
 Lc 2,16-21
16 Họ liền hối hả ra đi. Đến nơi, họ gặp bà Ma-ri-a, ông. Giu-se, cùng với Hài Nhi đặt nằm trong máng cỏ. 17 Thấy thế, họ liền kể lại điều đã được nói với họ về Hài Nhi này. 18 Nghe các người chăn chiên thuật chuyện, ai cũng ngạc nhiên.19 Còn bà Ma-ri-a thì hằng ghi nhớ mọi kỷ niệm ấy, và suy đi nghĩ lại trong lòng. 20 Rồi các người chăn chiên ra về, vừa đi vừa tôn vinh ca tụng Thiên Chúa, vì mọi điều họ đã được mắt thấy tai nghe, đúng như đã được nói với họ.
21 Khi Hài Nhi được đủ tám ngày, nghĩa là đến lúc phải làm lễ cắt bì, người ta đặt tên cho Hài Nhi là Giê-su; đó là tên mà sứ thần đã đặt cho Người trước khi Người được thụ thai trong lòng mẹ.

     Suy niệm:
    " Còn bà Maria thì hằng ghi nhớ mọi kỷ niệm ấy, và suy đi nghĩ lại trong lòng".
    Hôm nay là ngày sinh chính thức của Đức Giêssu. Đức Maria được là mẹ Thiên Chúa. Thiên Chúa đã Nhập Thể nơi cung lòng Đức Maria, mẹ đã cưu mang và sinh ra Ngôi Hai Thiên Chúa là Đức Giêssu.
    Các mục đồng ra đi và nhìn thấy Hài Nhi nằm trong máng cỏ. Họ ngạc nhiên kể cho nhau nghe và tôn vinh ca tụng Thiên Chúa. Còn Đức Maria nghe thấy thì ghi nhớ những điều này trong lòng và suy đi nghĩ lại.
    Trong cuộc sống chúng ta, Thiên Chúa cũng gởi sứ điệp đến cho mọi người, nhưng chúng ta có lắng nghe và đón nhận sứ mạng đó hay không?
    Lạy Chúa Giêssu
    Xin Vâng là con đường hạnh phúc mà loài người được ơn cứu độ. Xin cho con biết noi gương mẹ mà thực hiện và phó thác.
   Xin giúp con biết cưu mang và suy gẫm Lời Chúa trong lòng. Để Lời Chúa hướng dẫn con đến với Đức Kitô là Mầu Nhiệm Nhập Thể Ngôi Hai Thiẽn Chúa.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét