Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 3 tháng 1, 2018

Đấng Chiên Thiên Chúa


Thứ Tư, Danh Thánh Chúa Giêsu
Lời Chúa: 
 Ga 1,29-34
29 Hôm sau, ông Gio-an thấy Đức Giê-su tiến về phía mình, liền nói: "Đây là Chiên Thiên Chúa, đây Đấng xoá bỏ tội trần gian. 30Chính Người là Đấng tôi đã nói tới khi bảo rằng: Có người đến sau tôi, nhưng trổi hơn tôi, vì có trước tôi.
31 Tôi đã không biết Người, nhưng để Người được tỏ ra cho dân Ít-ra-en, tôi đến làm phép rửa trong nước." 32 Ông Gio-an còn làm chứng: "Tôi đã thấy Thần Khí tựa chim bồ câu từ trời xuống và ngự trên Người. 33 Tôi đã không biết Người. Nhưng chính Đấng sai tôi đi làm phép rửa trong nước đã bảo tôi: "Ngươi thấy Thần Khí xuống và ngự trên ai, thì người đó chính là Đấng làm phép rửa trong Thánh Thần." 34 Tôi đã thấy, nên xin chứng thực rằng Người là Đấng Thiên Chúa tuyển chọn."
     
     Suy niệm:
     " Đây chiên Thiên Chúa, đây Đấng xóa bỏ tội trần gian".
    Gioan là người dọn đường cho Chúa đến. Ông đã chu toàn sứ mệnh bằng lời rao giảng để thanh tẩy và sám hối mà được ơn tha thứ. Tin Mừng hôm nay nói về Gioan thấy Chúa đến với mình, ông đã giới thiệu Đức Giêssu với các môn đệ và trao họ cho cho Đức Giêssu.
    Đấng Cứu Thế đến trần gian để xóa tội cho chúng ta . Vậy chúng ta cũng noi gương Thánh Gioan sống đời sống chứng nhân, để nói lên bằng cách sống của mình.
    " Ngươi thấy thần khí xuống ngự trên ai, thì người đó chính là Đấng làm phép rửa trong Thánh Thần".
    Đức Giêssu được tràn đầy Thánh Thần . Thần Khí của Thiên Chúa ngự xuống giữa Chúa Cha và Người Con là Đức Giêssu và kết hợp giữa Đức Giesu và người Kitô hữu.
     Lạy Chúa Giêssu:
    Xin giúp con biết dâng lên những lời nguyện, với nỗi đau khổ, thất bại.Và những việc làm, chia sẻ bác ái. Để kết hợp với Chúa làm lễ vật trong thánh lễ hằng ngày." Đây Chiên Thiên Chúa, đây Đấng xóa bỏ tội trần gian". Để được hưởng ơn Cứu Độ.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét