Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 27 tháng 1, 2018

Bão táp cuộc đời





Thứ Bảy Tuần III Thường Niên
Lời Chúa: 
 Mc 4,35-41
35 Hôm ấy, khi chiều đến, Đức Giê-su nói với các môn đệ: "Chúng ta sang bờ bên kia đi!" 36 Bỏ đám đông ở lại, các ông chở Người đi, vì Người đang ở sẵn trên thuyền; có những thuyền khác cùng theo Người. 37 Và một trận cuồng phong nổi lên, sóng ập vào thuyền, đến nỗi thuyền đầy nước. 38 Trong khi đó, Đức Giê-su đang ở đàng lái, dựa đầu vào chiếc gối mà ngủ. Các môn đệ đánh thức Người dậy và nói: "Thầy ơi, chúng ta chết đến nơi rồi, Thầy chẳng lo gì sao?" 39 Người thức dậy, ngăm đe gió, và truyền cho biển: "Im đi! Câm đi!" Gió liền tắt, và biển lặng như tờ. 40 Rồi Người bảo các ông: "Sao nhát thế? Làm sao mà anh em vẫn chưa có lòng tin?" 41 Các ông hoảng sợ và nói với nhau: "Vậy người này là ai, mà cả đến gió và biển cũng tuân lệnh?"
    Suy niệm"
    " Sao  các con sợ hãi thế? Cảc con không có đức tin ư ?".
     Đức Giêsu và các môn đệ sang bờ bên kia để truyền giáo cho dân ngoại. Sóng gió nổi lên là sức mạnh của sự dữ, của ma quỷ chống lại Chúa, nhưng Đức Giêsu vẫn lặng yên trong giấc ngủ. Giấc ngủ của cái chết trên thập giá mà quyền lực của ma quỷ đã tấn công để tiẽu diệt kẻ thù. Nhưng Đức Giêsu đã trỗi dậy từ cõi chết và chiến thắng trong sự Phục Sinh.
    Đời sống chúng ta cũng như cuộc ra khơi, con thuyền của cuộc đời chúng ta cũng đang chông chênh ngoài khơi. Mà Đức Giêsu vẫn ngủ yên, Đức Giêsu không có mặt trong sự phong ba, thử thách, tưởng chừng như thất vọng. Nhưng không, Thiẽn Chúa vẫn hiện diện trong cuộc đời chúng ta. Điều quan trọng là chúng ta biết chạy đến cầu nguyện với Chúa không ? Để Chúa làm yên cơn sóng và đưa con thuyền cuộc đời chúng ta về bến bình an.
     Lạy Chúa Giêsu:
     Xin giúp con biết khám phá và tin vào quyền năng của Chúa hơn những thế lực của sự dữ.
   Xin cho con luôn phó thác cuộc đời con trong tay Chúa. Để con được an vui và hạnh phúc.
    

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét