Tổng số lượt xem trang

Chủ Nhật, 21 tháng 1, 2018

Hãy theo tôi







Chúa Nhật Tuần III Thường Niên
Lời Chúa: 
 Mc 1, 14-20
14 Sau khi ông Gio-an bị nộp, Đức Giê-su đến miền Ga-li-lê rao giảng Tin Mừng của Thiên Chúa. 15 Người nói: "Thời kỳ đã mãn, và Triều Đại Thiên Chúa đã đến gần. Anh em hãy sám hối và tin vào Tin Mừng." 16 Người đang đi dọc theo biển hồ Ga-li-lê, thì thấy ông Si-môn với người anh là ông An-rê, đang quăng lưới xuống biển, vì họ làm nghề đánh cá. 17 Người bảo họ: "Các anh hãy theo tôi, tôi sẽ làm cho các anh thành những kẻ lưới người như lưới cá." 18 Lập tức hai ông bỏ chài lưới mà đi theo Người.
19 Đi xa hơn một chút, Người thấy ông Gia-cô-bê, con ông Dê-bê-đê, và người em là ông Gio-an. Hai ông này đang vá lưới ở trong thuyền. 20 Người liền gọi các ông. Và các ông bỏ cha mình là ông Dê-bê-đê ở lại trên thuyền với những người làm công, mà đi theo Người.
    Suy niệm:
    "Thời kỳ đã mãn, và Triều Đại Thiên Chúa đã đến gần. Anh em hãy sám hối và tin vào Tin Mừng".
    Khi Gioan bị bắt, Đức Giêsu đến miền Ga-li-lê rao giãng Tin Mừng, kêu gọi mọi người hãy ăn nằn sản hối. Đây là sứ vụ đầu tiên việc rao giãng của Đức Giêsu.
    " Các anh hãy theo Tôi, Tôi sẽ làm cho các anh thành những kẻ lưới người như lưới cá ".
    Đức Giêssu đã kêu gọi bốn tông đồ đầu tiên đi theo Chúa là Simôn Phêrrô, Anrrê, Giacôbê, Gioan.
    Đức Giêssu kêu gọi nhiều người chúng ta chứ không riêng các Thánh tông đồ. Theo Chúa là chấp nhận tách mình ra khỏi lối sống buông thả, sa đọa và tận tâm cho sứ mạng loan báo Nước Thiên Chúa.
     Lạy Chúa Giêssu:
    Xin giúp con biểt dấn thân, sẵn sàng từ bỏ mọi sự . Kểt hợp với Chúa, đển với mọi người trong đời sống hằng ngày. Để trở nên hiệp nhất trong Chúa. Vì chính Chúa là gia nghiệp đời con .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét