Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 8 tháng 1, 2018

Đức Giêsu chịu phép rửa


   
Thứ Hai Lễ Chúa Giêsu Chịu Phép Rửa (K)
Lời Chúa: 
 Mc 1,7-11
7 Ông rao giảng rằng: "Có Đấng quyền thế hơn tôi đang đến sau tôi, tôi không đáng cúi xuống cởi quai dép cho Người. 8 Tôi thì tôi làm phép rửa cho anh em trong nước, còn Người, Người sẽ làm phép rửa cho anh em trong Thánh Thần."
9 Hồi ấy, Đức Giê-su từ Na-da-rét miền Ga-li-lê đến, và được ông Gio-an làm phép rửa dưới sông Gio-đan. 10 Vừa lên khỏi nước, Người liền thấy các tầng trời xé ra, và thấy Thần Khí như chim bồ câu ngự xuống trên mình. 11 Lại có tiếng từ trời phán rằng: "Con là Con yêu dấu của Cha, Cha hài lòng về Con."
    Suy niệm: 
   Giáo Hội mừng lễ Chúa Giêsu chịu phép rửa, Chúa Giêsu lãnh nhận phép rửa của Gioan vì muốn thanh tẩy dòng nứớc để cứu chuộc nhân loại. 
  Khi chúng ta chịu phép rửa qua Bí Tích Rửa Tội, chúng ta trở nên con cái Thiên Chúa. Chúa Giêsu là đầu và chúng ta là chi thể của Thiên Chúa. Chúa Giêsu là " Con yêu dấu " của Chúa Cha thì chúng ta cũng được là con cái Thiên Chúa. 
   Đây cũng là bắt đầu cho cuộc đời Rao Giảng Tin Mừng Thiên Chúa. Chúa Giêsu sinh ra trong Mầu Nhiệm Ba Ngôi Thiên Chúa, sứ mạng mà Chúa phải gánh vác là tội lỗi của thế gian mà Chúa đã làm đẹp lòng Chúa Cha. "Ta hài lòng về Con".
    Lạy Chúa Giêsu:
    Chúa đã bước xuống sông Giođan chịu phép rửa để cứu chuộc nhân loại.
    Xin thanh tẩy hồn con, để con được sống lại trong Thần Khí của Chúa. Và được làm con chí ái trong gia đình Thiên Quốc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét