Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 13 tháng 1, 2018

Hãy theo tôi




Thứ Bảy Tuần I Thường Niên, T.Hilariô Giám mục, Tiến sĩ
Lời Chúa: 
 Mc 2,13-17

13 Đức Giê-su lại đi ra bờ biển hồ. Toàn thể dân chúng đến với Người, và Người dạy dỗ họ. 14 Đi ngang qua trạm thu thuế, Người thấy ông Lê-vi là con ông An-phê, đang ngồi ở đó. Người bảo ông: "Anh hãy theo tôi !" Ông đứng dậy đi theo Người.
15 Người đến dùng bữa tại nhà ông. Nhiều người thu thuế và người tội lỗi cùng ăn với Đức Giê-su và các môn đệ: con số họ đông và họ đi theo Người. 16 Những kinh sư thuộc nhóm Pha-ri-sêu thấy Người ăn uống với những kẻ tội lỗi và người thu thuế, thì nói với các môn đệ Người: "Sao! Ông ấy ăn uống với bọn thu thuế và quân tội lỗi!" 17 Nghe thấy thế, Đức Giê-su nói với họ: "Người khoẻ mạnh không cần thầy thuốc, người đau ốm mới cần. Tôi không đến để kêu gọi người công chính, mà để kêu gọi người tội lỗi."
    
     Suy niệm :
     " Tôi không đến để kêu gọi người công chính, mà để kêu gọi người tội lỗi ".
     Đức Giêsu đi ngang qua thấy ông Lêvi đang ngồi ở trạm thu thuế và bảo " Anh hãy theo tôi". Ông đứng dậy và đi theo Đức Giêsu.
      Ông Lêvi trong bài tin mừng hôm nay là người thu thuế bị xã hội lên án, người Do Thái khinh thường không tiếp xúc. Nhóm Phaarrisêu đã lên án  khi thấy Đức Giêsu ngồi chung bàn tiệc với những người thu thuế.
      Đức Giêsu kêu gọi ông Lêvi cũng như chúng ta là người tội lỗi "Anh hãy theo tôi ". Đức Giêsu muốn chia sẽ tình yêu với chúng ta, và mời gọi chúng ta hãy hướng về Thiên Chúa mà ăn năn sám hối. Khi chúng ta gặp những người đang trong vòng xoáy của nô lệ tội lỗi, thì chúng ta cũng phải kẽu gọi họ đến với Chúa, để được giải thoát mọi vấn đề.
     Lạy Chúa Giêsu :
      Đời sống làm cho chúng con thất vọng, mà lao vào bóng tối tội lỗi. Xin hoán đổi con để tâm hồn con luôn rộng mở đón nhận Lời Chúa hằng ngày, sẵn sàng đi theo Chúa như ông Lêvi.
  Xin giúp con quên đi những ưu phiền, đau khổ của cuộc đời, để tiếp nhận tình yêu của Chúa với tâm hồn thanh khiết . Và biết chia sẻ Tin Mừng với những người lầm lạc, đang đau khổ tâm linh cũng như thể xác. Để cùng nhau được hưởng hạnh phúc trên Thiên Quốc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét