Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 16 tháng 1, 2018

Lề luật




Thứ Ba Tuần II Thường Niên
Lời Chúa: 
 Mc 2,23-28
23 Vào ngày sa-bát, Đức Giê-su đi băng qua một cánh đồng lúa. Dọc đường, các môn đệ bắt đầu bứt lúa. 24 Người Pha-ri-sêu liền nói với Đức Giê-su: "Ông coi, ngày sa-bát mà họ làm gì kia? Điều ấy đâu được phép!" 25 Người đáp: "Các ông chưa bao giờ đọc trong Sách sao? Ông Đa-vít đã làm gì, khi ông và thuộc hạ bị thiếu thốn và đói bụng? 26 Dưới thời thượng tế A-bi-a-tha, ông vào nhà Thiên Chúa, ăn bánh tiến, rồi còn cho cả thuộc hạ ăn nữa. Thứ bánh này không ai được phép ăn ngoại trừ tư tế." 27Người nói tiếp: "Ngày sa-bát được tạo nên cho con người, chứ không phải con người cho ngày sa-bát. 28 Bởi đó, Con Người làm chủ luôn cả ngày sa-bát."
 Suy niệm:
     " Ngày sa-bát được tạo nên cho con người, chứ không phải con người cho ngày sa-bát. Bởi đó, Con Người làm chủ cả ngày sa-bát ".
      Các môn đệ đi theo Đức Giêsu , khi đi ngang qua đồng lúa thấy đói bụng đã bứt lúa mà ăn cho đỡ đói, thì bị mấy người Pharisêu bắt lỗi. 
     Ngày Sabát là ngày của Thiên Chúa, là ngày Chủ nhật. Mà người Do Thái rất giữ luật, Đức Giêsu đã giải thích. Vua Đavít đã được ăn bánh thánh khi đến đền thờ để giải quyết cơn đói, mà bánh này chỉ dành riêng cho tư tế ăn thôi.
   Luật của Chúa đưa ra là để giúp mọi người nhìn vào luật  mà sống tốt hơn.Thiên Chúa muốn chúng ta sống đúng nghĩa với lề luật của yêu thương. Chứ không phải dùng luật để bóp chặt, hoặc đè bẹp nhau.
     Lạy Chúa Giêsu:
      Luật của Chúa là luật yêu thương. Xin cho con biết dùng luật để chia sẻ nỗi đau khổ, mất mát của những người đang cần đến con giúp đỡ. 
     Xin giải thoát con những tư tưởng không tốt, để đem lại bình an và hạnh phúc đến với mọi người. Vì tất cả là ngày của Chúa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét