Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 6 tháng 1, 2018

Con là con yêu dẩu của Cha

    
Thứ Bảy trước Lễ Hiển Linh
Lời Chúa: 
 Mc 1,7-11

7 Ông rao giảng rằng: "Có Đấng quyền thế hơn tôi đang đến sau tôi, tôi không đáng cúi xuống cởi quai dép cho Người. 8 Tôi thì tôi làm phép rửa cho anh em trong nước, còn Người, Người sẽ làm phép rửa cho anh em trong Thánh Thần."
9 Hồi ấy, Đức Giê-su từ Na-da-rét miền Ga-li-lê đến, và được ông Gio-an làm phép rửa dưới sông Gio-đan. 10 Vừa lên khỏi nước, Người liền thấy các tầng trời xé ra, và thấy Thần Khí như chim bồ câu ngự xuống trên mình. 11 Lại có tiếng từ trời phán rằng: "Con là Con yêu dấu của Cha, Cha hài lòng về Con."
     Suy niệm :
   Thánh Gioan kêu gọi mọi người khắp nơi để chịu phép rửa. Phép rửa để được tha thứ tội lỗi, trong đó có Đức Giêsu.
   Đức Giêsu từ Nadaret miền Galilê đến, đựợc ông Gioan làm phép rửa tại sông Giodan. Đức Giêsu sám hối và thú tội, cùng đứng chung với các tội nhân. Đức Giêsu hạ mình để bị dìm xuống nước và được thanh tẩy.
     Đức Giêsu vì muốn đẹp lòng Thiên Chúa, đã nhận sứ mệnh nơi Chúa Cha để cứu độ loài người. Đức Giêsu chịu phép rửa để được gần gũi Thiên Chúa hơn. Khi Đức Giêsu lên khỏi nước thì được Thần Khí của Thiên Chúa  mặc khải. " Con là con yêu dấu của Cha, Cha hài lòng về con".
     Lạy Chúa Giêsu :
    Chúa đã hạ mình chịu phép rửa, vì muốn hòa mình với phận làm người. 
- Xin Chúa dạy con biết sống khiêm tốn và cởi mở với mọi người, để con được giống Chúa, đem niềm vui, yêu thương đến với mọi người. 
- Xin Chúa tha thứ và thanh tẩy hồn con , để cuộc đời con trở nên biến đổi, vì con luôn khát khao có Chúa ở bên con và được Chúa hướng dẫn con trong mầu nhiệm của Chúa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét