Tổng số lượt xem trang

Chủ Nhật, 14 tháng 1, 2018

Đến mà xem


    

  Chúa Nhật Tuần II Thường Niên
Lời Chúa: 
 Ga 1,35-42
35 Hôm sau, ông Gio-an lại đang đứng với hai người trong nhóm môn đệ của ông. 36 Thấy Đức Giê-su đi ngang qua, ông lên tiếng nói: "Đây là Chiên Thiên Chúa." 37 Hai môn đệ nghe ông nói, liền đi theo Đức Giê-su. 38 Đức Giê-su quay lại, thấy các ông đi theo mình, thì hỏi: "Các anh tìm gì thế?" Họ đáp: "Thưa Ráp-bi (nghĩa là thưa Thầy), Thầy ở đâu?" 39 Người bảo họ: "Đến mà xem." Họ đã đến xem chỗ Người ở, và ở lại với Người ngày hôm ấy. Lúc đó vào khoảng giờ thứ mười.
40 Ông An-rê, anh ông Si-môn Phê-rô, là một trong hai người đã nghe ông Gio-an nói và đi theo Đức Giê-su. 41 Trước hết, ông gặp em mình là ông Si-môn và nói: "Chúng tôi đã gặp Đấng Mê-si-a" (nghĩa là Đấng Ki-tô). 42 Rồi ông dẫn em mình đến gặp Đức Giê-su. Đức Giê-su nhìn ông Si-môn và nói: "Anh là Si-môn, con ông Gio-an, anh sẽ được gọi là Kê-pha" (tức là Phê-rô).

     Suy niệm:
     " Đây là Chiên Thiên Chúa".
     Bài Tin Mừng hôm nay nói về ơn gọi. Khi thấy Đức Giêsu đi ngang qua, ông Gioan giới thiệu với hai môn đệ ." Đây là Chiên Thiên Chúa".
    Đức Giêssu thấy hai môn đệ đi theo mình nên lên tiếng hỏi " Các anh tìm gì ?".Hai môn đệ muốn tìm hiểu về Thầy của mình "Thưa Rabbi, Thầy đang ở đâu". Đức Giêssu mời hai môn đệ đến chỗ mình ở " Hãy đến mà xem". Họ đến và ở lại đó với Đức Giêssu. Hai ông đã bị lôi cuốn vì chính Thầy là Đấng họ đang tìm kiếm.
    Ông Anrrê vui mừng và giới thiệu em mình là Simôn đến gặp Đức Giêsu. " Chúng tôi đã gặp Đấng Mêssia, nghĩa là Đấng Kitô".
     Tìm gặp Đức Giêsu qua sự giới thiệu của người này người khác, và đến gặp Đức Giêsu là gặp những người nghèo khó, bệnh tật, đau buồn, tội lỗi. Ước gì mỗi người chúng ta cũng biết giới thiệu mọi người với Chúa trong thánh lễ, và qua lối sống hằng ngày của mình.
     Lạy Chúa Giêssu:
    " Đến mà xem " là lời mời gọi của Chúa. Xin cho con biết tìm đến Chúa như hai môn đệ Anrrê và Simôn, để con thực sự có Chúa vì Chúa là Đấng Kitô.
    Xin tình yêu Chúa luôn ở trong con, giúp con tràn đầy sức sống của Chúa. Để con trở thành môn đệ của Chúa và đem Chúa đến với mọi người.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét