Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 10 tháng 1, 2018

Đức Giêsu chữa người phong hủi



Thứ Năm Tuần I Thường Niên
Lời Chúa: 
 Mc 1,40-45
40 Có người bị phong hủi đến gặp Người, anh ta quỳ xuống van xin rằng: "Nếu Ngài muốn, Ngài có thể làm cho tôi được sạch." 41 Người chạnh lòng thương giơ tay đụng vào anh và bảo: "Tôi muốn, anh sạch đi!" 42 Lập tức, chứng phong hủi biến khỏi anh, và anh được sạch. 43 Nhưng Người nghiêm giọng đuổi anh đi ngay, 44 và bảo anh: "Coi chừng, đừng nói gì với ai cả, nhưng hãy đi trình diện tư tế, và vì anh đã được lành sạch, thì hãy dâng những gì ông Mô-sê đã truyền, để làm chứng cho người ta biết." 45 Nhưng vừa ra khỏi đó, anh đã bắt đầu rao truyền và tung tin ấy khắp nơi, đến nỗi Người không thể công khai vào thành nào được, mà phải ở lại những nơi hoang vắng ngoài thành. Và dân chúng từ khắp nơi kéo đến với Người.
      Suy niệm:
    "Thưa Ngài, nếu Ngài muốn Ngài có thể làm cho tôi được sạch".
    Bài Tin Mừng hôm nay Đức Giêsu dùng chữ "nếu" dạy chúng ta cầu nguyện, để nói lên sự phó thác và quyền năng của Chúa.Người bị phong hủi đã đặt ý muốn của Đức Giêsu lên trên ý muốn của mình, muốn hay không muốn cũng là điều tốt lành vì Đức Giêsu sẽ không phải bị ép buộc.
     Nhưng Đức Giêsu chữa bệnh bằng một tình yêu. " Tôi muốn, anh sạch đi". Muốn anh sống hòa nhập với mọi người, Đức Giêsu muốn mỗi người chúng ta, sau những biến cố được Chúa sờ chạm, và bồi dưỡng đức tin bằng Lời Chúa.
     Lạy Chúa Giêsu:
    Bệnh phong đã làm cho con trở nên ô uế. Xin Chúa thanh tẩy thể xác cũng như linh hồn con, để con được thanh sạch trong tình yêu và quyền năng của Chúa.
     Xin cho con biết tín thác vào Chúa trong mọi hoàn cảnh . Để con được bình an và thanh thản trong ánh sáng đức tin.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét