Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 2 tháng 1, 2018

Hạ mình

     

Thứ Ba, T.Basiliô Cả & T.Grêgôriô GM, Tiến sĩ (N)
Lời Chúa: 
 Ga 1,19-28
19 Và đây là lời chứng của ông Gio-an, khi người Do-thái từ Giê-ru-sa-lem cử một số tư tế và mấy thầy Lê-vi đến hỏi ông: "Ông là ai?" 20 Ông tuyên bố thẳng thắn, ông tuyên bố rằng: "Tôi không phải là Đấng Ki-tô." 21 Họ lại hỏi ông: "Vậy thì thế nào? Ông có phải là ông Ê-li-a không?" Ông nói: "Không phải." - "Ông có phải là vị ngôn sứ chăng?" Ông đáp: "Không." 22 Họ liền nói với ông: "Thế ông là ai, để chúng tôi còn trả lời cho những người đã cử chúng tôi đến? Ông nói gì về chính ông?" 23 Ông nói: Tôi là tiếng người hô trong hoang địa: Hãy sửa đường cho thẳng để Đức Chúa đi, như ngôn sứ I-sai-a đã nói. 24 Trong nhóm được cử đi, có mấy người thuộc phái Pha-ri-sêu. 25 Họ hỏi ông: "Vậy tại sao ông làm phép rửa, nếu ông không phải là Đấng Ki-tô, cũng không phải là ông Ê-li-a hay vị ngôn sứ?" 26 Ông Gio-an trả lời: "Tôi đây làm phép rửa trong nước. Nhưng có một vị đang ở giữa các ông mà các ông không biết. 27 Người sẽ đến sau tôi và tôi không đáng cởi quai dép cho Người." 28 Các việc đó đã xảy ra tại Bê-ta-ni-a, bên kia sông Gio-đan, nơi ông Gio-an làm phép rửa.
    Suy niệm:
    " Tôi là tiếng người hô trong hoang địa: Hãy sửa đường cho thẳng để Đức Chúa đi".
    Tiếng hô trong hoang địa vang vọng tiếng kêu gọi của Thánh Gioan khởi đầu Tin Mừng, Lời Chúa trong sách ngôn sứ .
    Khi Gioan xuất hiện, mọi người tin và chịu phép rửa. Những người từ Do Thái thẳc mắc không biết ông là ai? Ông tuyên bố thẳng thắn.Tôi không phải là Đấng Kitô, không phải là ông Êlia, cũng không phải là ngôn sứ. Nhưng ông đã hạ mình giới thiệu về Đức Giêssu " Tôi đây làm phép rửa trong nước. Nhưng có một vị đang ở giữa các ông mà các ông không biết. Người sẽ đến sau tôi và tôi không đáng cởi quai dép cho Người ".
     Lạy Chúa Giêssu:
    Lời chứng của Thánh Gioan đã sống động trong lòng chúng con. Xin giúp con biết sống chân thật và hạ mình như Thánh Gioan, để Chúa làm chủ cuộc đời con.
   Xin cho con được nhận ra Chúa đang hiện diện trong cuộc đời con, qua đời sống hằng ngày. Biết dọn con đường tâm hồn, để xứng đáng được Chúa ngự trị và đem Chúa đến với mọi người qua Tin Mừng. Nhờ Lời Chúa dẫn dắt mà họ được ơn Cứu Độ.
    

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét