Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 9 tháng 10, 2019

Đức Giêssu dạy cầu nguyện

       
             

Thứ Tư tuần XXVII thường niên, Thánh Gioan Lêônarđô lm
Lời Chúa: 
 Lc 11,1-4
1Có một lần Đức Giêsu cầu nguyện ở nơi kia. Người cầu nguyện xong, thì có một người trong nhóm môn đệ nói với Người: "Thưa Thầy, xin dạy chúng con cầu nguyện, cũng như ông Gioan đã dạy môn đệ của ông." 2Người bảo các ông: "Khi cầu nguyện, anh em hãy nói:  "Lạy Cha, xin làm cho danh thánh Cha vinh hiển, triều Đại Cha mau đến, 3xin Cha cho chúng con ngày nào có lương thực ngày ấy; 4xin tha tội cho chúng con, vì chính chúng con cũng tha cho mọi người mắc lỗi với chúng con, và xin đừng để chúng con sa chước cám dỗ."
        Suy niệm:
    "Thưa Thầy, xin dạy chúng con cầu nguyện".
   Đức Giêssu luôn cầu nguyện trong sứ vụ của mình, và Đức Giêssu đã dạy cho các tông đồ cầu nguyện. 
    Cầu nguyện trước tiên là tôn vinh danh Chúa Cha và ca tụng Nước Thiên Chúa. Cầu nguyện trong sự hiệp thông với Thiên Chúa để mối tương quan giữa Cha và Con trong tâm tình mật thiết. Và gọi Thiên Chúa là Cha. 
    Nhu cầu của chúng ta là lương thực hằng ngày không xin gì thêm, xin cha tha tội cho chúng ta cũng như những người xúc phạm đến chúng ta, và xin đừng để bị cám dỗ bởi tiền bạc, địa vị. 
       Lạy Chúa Giêssu:
  Xin dạy cho con biết dành thời gian để gắn bó với Chúa, và biết cầu nguyện sao cho đẹp lòng Thiên Chúa. 
    Xin cho con biết kết hợp với Chúa Cha trong tâm tình phó thác, và thể hiện những điều Chúa dạy trong đời sống hằng ngày để làm sáng danh Cha.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét