Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 24 tháng 10, 2019

Lửa tình yêu


              

Thứ Năm tuần XXIX thường niên. Thánh Antôn Maria Claret, giám mục 
Lời Chúa: 
 Lc 12,49-53
49"Thầy đã đến ném lửa vào mặt đất, và Thầy những ước mong phải chi lửa ấy đã bùng lên! 50Thầy còn một phép rửa phải chịu, và lòng Thầy khắc khoải biết bao cho đến khi việc này hoàn tất!” 51"Anh em tưởng rằng Thầy đến để ban hoà bình cho trái đất sao? Thầy bảo cho anh em biết: không phải thế đâu, nhưng là đem sự chia rẽ. 52Vì từ nay, năm người trong cùng một nhà sẽ chia rẽ nhau, ba chống lại hai, hai chống lại ba. 53Họ sẽ chia rẽ nhau: cha chống lại con trai, con trai chống lại cha; mẹ chống lại con gái, con gái chống lại mẹ; mẹ chồng chống lại nàng dâu, nàng dâu chống lại mẹ chồng".
       Suy niệm:
   "Thầy đã đến, ném lửa vào mặt đất, và Thầy ước mong phải chi lửa ấy cháy bùng lên".
    Đức Giêssu nói với các môn đệ về sứ vụ của Chúa. Trong lòng khắc khoải vì cuộc khổ nạn mà Chúa sắp lãnh nhận.
    Sứ vụ của Đức Giêssu đã làm cho thế gian chia rẽ, lời rao giảng của Chúa bị chống đối, Tin Mừng của Chúa đến thì bị ghét bỏ vì có người tin và có người không tin nên gây chia rẽ.
    Đức Giêssu đến thế gian để đem lửa tình yêu, lửa của Chúa Thánh Thần để thanh tẩy và thanh luyện chúng ta. Ngọn lửa Giêssu đển để thanh tẩy sự gian ác, ích kỷ, ghen ghét, thù hận, tranh chấp. Đức Giêssu muốn ngọn lửa tình yêu bởi Chúa Thánh Thần được bùng cháy lên trong thế gian, để chúng ta sống trong đạo đức, thánh thiện và tiếp bước trong sứ vụ của Chúa.
      Lạy Chúa Giêsu:
     Xin giúp con vượt qua những đau khổ, thử thách để cùng góp phần vào sứ vụ của Chúa.
     Xin lửa yêu thương của Chúa đốt nóng con, để con biết sống trong sự chân chính với một tình yêu của hòa bình và hạnh phúc. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét